Phong toả BV Bệnh Nhiệt đới TW cơ sở 2, bệnh nhân COVID-19 điều trị ở đâu?

Google News

 Lãnh đạo TP Hà Nội thống nhất với Bộ Y tế phong tỏa Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (cơ sở 2 ở Đông Anh) sau khi phát hiện nam bác sĩ nhiễm SARS-CoV-2. Trong thời gian này, BV chỉ tiếp nhận điều trị ca bệnh mới dương tính.

BV chỉ tiếp nhận điều trị các ca bệnh mới dương tính với SARS-CoV-2
Ngày 5/5/2021, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW đã tiến hành lấy mẫu, làm xét nghiệm và phát hiện một số mẫu dương tính với  SARS-CoV-2 của một số bệnh nhân và nhân viên trong một số khoa điều trị của bệnh viện. Bước đầu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW nhận định đây là chùm ca bệnh COVID-19 do lây nhiễm trong khu điều trị bệnh nhân nội trú của bệnh viện tại cơ sở 2 ở Đông Anh.
Ngay sau đó, lãnh đạo TP Hà Nội thống nhất với Bộ Y tế phong tỏa Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TW (cơ sở 2 ở Đông Anh) sau khi phát hiện nam bác sĩ nhiễm SARS-CoV-2.
Chủ tịch TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cho rằng việc phong tỏa Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TW nhằm nhanh chóng khống chế, đảm bảo an toàn cho lực lượng y bác sĩ tuyến đầu trong chống dịch và ngăn chặn sự lây lan ra xã hội.
Về thời gian cách ly y tế Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đề nghị áp dụng biện pháp cách ly với bệnh viện từ ngày 5/5 đến 19/5, không tiếp nhận bệnh nhân khác vào điều trị thời gian này, chỉ tiếp nhận điều trị ca bệnh mới dương tính với SARS-CoV-2.
Phong toa BV Benh Nhiet doi TW co so 2, benh nhan COVID-19 dieu tri o dau?
Các lực lượng chốt chặn trước cổng BV Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Ảnh: Vietnamnet. 
Sáng nay (5/5), Giám đốc Bệnh viện Nhiệt đới trung ương Phạm Ngọc Thạch đã ký quyết định cách ly tập trung nhân viên, người lao động làm việc tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội từ 8h.
Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TW cũng có quyết định tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân vào điều trị nội trú tại cả 2 cơ sở của bệnh viện. Bệnh nhân tái khám sẽ được chuyển sang cơ sở y tế phù hợp.
TP Hà Nội cũng sẽ chủ động bố trí các bệnh viện của thành phố để khám và tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân dương tính cũng như các ca nghi ngờ COVID-19. Được biết, Hà Nội cũng đã kịch bản, phương án trong việc thành lập bệnh viện dã chiến và bệnh viện Bắc Thăng Long để điều trị bệnh nhân COVID-19 nếu cần thiết.
Truy vết, giám sát các bệnh nhân điều trị tại BV trong 14 ngày gần đây
Bên cạnh việc yêu cầu thực hiện cách ly tại bệnh viện từ ngày 5/5, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TW cũng khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên, người lao động, học viên, bệnh nhân và người nhà tại 2 cơ sở.

Mời độc giả theo dõi video "Chuẩn bị kịch bản 30 nghìn người mắc Covid-19", Nguồn: VTV TSTC.

Bộ Y tế chỉ đạo các Vụ, Cục, đơn vị trực thuộc Bộ phối hợp với các tỉnh, thành phố tổ chức truy vết, giám sát các bệnh nhân đã từng điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW cơ sở Kim Chung trong 14 ngày gần đây theo quy định về giám sát, cách ly y tế phòng, chống dịch COVID-19.
Giám đốc bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cho biết hiện có 827 người gồm cả bác sĩ, nhân viên y tế, người phục vụ trong viện, bệnh nhân, người nhà, trong đó có 101 bệnh nhân dương tính với COVID-19.
Bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm 827 người kể trên. Trong 307 mẫu đã có kết quả, có 14 trường hợp ghi nhận dương tính, trong đó có 2 nhân viên y tế, 8 bệnh nhân điều trị bệnh khác trong viện đã bị lây nhiễm COVID-19, 4 người nhà mắc COVID-19. Số còn lại gồm hơn 400 mẫu sẽ có kết quả xét nghiệm trong chiều 5/5.
Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương là cơ sở y tế tuyến đầu, đầu ngành trong điều trị các bệnh truyền nhiễm, trong đó có COVID-19. Trong đợt dịch này, đây là cơ sở điều trị nhiều bệnh nhân COVID-19 nhất, là phòng tuyến quan trọng trong phòng chống dịch. Đến nay, gần 1.000 bệnh nhân COVID-19 được điều trị tại đây trong đó có các bệnh nhân nặng, thở máy, chạy ECMO.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)