40 học sinh tiểu học cấp cứu sau bữa ăn tại trường

Google News

Sau bữa ăn trưa tại trường, 40 học sinh ở Bà Rịa-Vũng Tàu phải nhập viện điều trị trong tình trạng đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy.

Ngày 11/3, ông Nguyễn Thanh Phước, Giám đốc Bệnh viện Lê Lợi, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận và cấp cứu 40 bệnh nhân có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm.

40 hoc sinh tieu hoc cap cuu sau bua an tai truong

Các em học sinh đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Khoa Quý.

Theo ông Phước, các bệnh nhân này là học sinh của trường Tiểu học Lê Lợi, có biểu hiện đau đầu, buồn nôn, đi ngoài, đến bệnh viện để cấp cứu và chữa trị vào sáng 11/3.

Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán các em có biểu hiện bị ngộ độc thực phẩm, gây nhiễm trùng tiêu hóa và rối loạn tiêu chảy nên đã truyền dịch và cho uống thuốc.

Đến trưa 11/3, tình trạng sức khỏe của hầu hết học sinh đã ổn định. Trong đó, bệnh viện đã cho 35 em xuất viện về nhà, còn 5 em được chuyển xuống khoa Nhi để tiếp tục điều trị.

Theo một số học sinh, sau hai bữa ăn tại trường, 15h chiều ngày 10/3, các em bắt đầu có các triệu chứng như đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy.

Các triệu chứng này ngày càng nặng và tiếp tục kéo dài cho đến sáng ngày 11/3. Phát hiện vụ việc, nhà trường đã đưa các em vào Bệnh viện Lê Lợi để cấp cứu và chữa trị.

Ông Nguyễn Ngọc Mẫn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Lợi, cho biết tất cả thức ăn của học sinh do nhà trường đặt từ công ty chuyên cung cấp suất ăn công nghiệp tại TP.Vũng Tàu. Các mẫu thực phẩm đã được nhà trường lưu lại theo quy định.

“Hiện, chúng tôi đang phối hợp với Bệnh viện Lê Lợi để chăm sóc sức khỏe cho học sinh. Còn về nguyên nhân gây ra tình trạng đau bụng hàng loạt cho các em của trường thì chúng tôi sẽ phối hợp với cơ quan y tế và các cơ quan liên quan, điều tra xác minh, làm rõ”, ông Mẫn nói.

Theo Khoa Quý - Huỳnh Hải/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)