Mới nhất: Tỷ lệ chọi Đại học FPT năm 2015 là 1/3

Google News

(Kiến Thức) - Với số lượng chỉ tiêu là 1.600 trên tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 4.500, tỷ lệ chọi của Đại học FPT năm 2015 là 1/2.8. 

Đại học FPT vừa mới cho biết, trong kỳ thi sơ tuyển vào trường diễn ra ngày 10/5/2015 tới, khoảng hơn 4.500 thí sinh trên toàn quốc sẽ dự thi tại 6 Hội đồng được tổ chức ở 3 thành phố lớn là Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng.
Trước đó, theo quy chế tuyển sinh năm 2015 của Đại học FPT, năm nay trường có tổng chỉ tiêu tuyển sinh hệ đại học chính quy là 1.600 sinh viên, với 3 khối ngành Kỹ thuật, Kinh tế-Ngôn ngữ và Kiến trúc-Mỹ thuật ứng dụng, gồm tổng cộng 9 ngành đào tạo là: Kỹ thuật phần mềm; Điện tử-Truyền thông; An toàn thông tin; Quản trị Kinh doanh; Tài chính-Ngân hàng; Ngôn ngữ Nhật; Ngôn ngữ Anh; Thiết kế đồ họa; Kiến trúc.
Như vậy, với số lượng chỉ tiêu là 1.600 trên tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 4.500, tỷ lệ chọi năm 2015 của Đại học FPT là 1/2.8. 
Moi nhat: Ty le choi Dai hoc FPT nam 2015
Năm 2015, Đại học FPT có tỷ lệ chọi là 1/2.8. 
Cũng như các năm trước, năm nay, ĐH FPT tiếp tục tổ chức kỳ thi sơ tuyển riêng của trường để kiểm tra kiến thức và tố chất bản thân của thí sinh nhằm lựa chọn những thí sinh có đủ năng lực theo học chuyên ngành mà họ đăng ký. Kỳ sơ tuyển tổ chức vào ngày 10/5 tới là kỳ sơ tuyển đầu tiên trong năm 2015 của ĐH FPT.
Hội đồng tuyển sinh ĐH FPT vừa thông báo kế hoạch tổ chức kỳ sơ tuyển ngày 10/5. Theo đó, trường sẽ tổ chức 6 Hội đồng thi sơ tuyển trên toàn quốc tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng.
Danh sách phòng thi, số báo danh, địa điểm thi sơ tuyển được ĐH FPT công bố trên trên website của trường và tại các địa điểm tư vấn tuyển sinh ở Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng từ 8h30 ngày 8/5/2015. Thí sinh có thể tra cứu số báo danh và địa điểm thi bằng cách nhập họ tên, ngày sinh tại trang: http://daihoc.fpt.edu.vn/tra-cuu-ho-so-sbd.
Tham gia kỳ thi sơ tuyển vào ĐH FPT, thí sinh sẽ thực hiện bài thi bằng tiếng Việt. Cả 3 khối ngành đều có môn thi chung là Viết luận trong thời gian 60 phút. Đồng thời, thí sinh dự thi khối ngành Kỹ thuật sẽ thi thêm môn Trắc nghiệm Toán và Tư duy logic; thí sinh thi khối ngành Kinh tế-Ngôn ngữ sẽ làm bài thi Trắc nghiệm Toán, Tư duy logic và Kiến thức xã hội; còn thí sinh thi khối ngành Kiến trúc-Mỹ thuật ứng dụng sẽ làm bài thi Trắc nghiệm Toán, Tư duy logic và Khả năng sáng tạo.
Để chính thức trở thành sinh viên Đại học FPT, thay cho quy định đạt điểm sàn kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ do Bộ GD-ĐT tổ chức như các năm trước, năm 2015, thí sinh vượt qua kỳ thi sơ tuyển của trường còn phải có tổng điểm 3 môn thi trong kỳ thi THPT quốc gia đạt mức Bộ GD-ĐT quy định. Trong đó, ĐH FPT quy định môn bắt buộc là Toán và 2 môn còn lại sẽ do thí sinh tự chọn. Thời gian xét tuyển và nhập học vào ĐH FPT sẽ theo thời gian quy định trong Quy chế tuyển sinh 2015 do Bộ GD-ĐT ban hành.
Kết quả thi sơ tuyển vào ĐH FPT sẽ được công bố vào cuối tháng 5/2015 trên website của trường. Thông báo chính thức về kết quả thi sơ tuyển của trường sẽ được gửi qua Bưu điện cho thí sinh sau khi có kết quả.
Minh Hiếu

Bình luận(0)