Ukraine lộ hàng “nóng” chống dân quân miền Đông

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Ukraine sẽ sớm đang vào trang bị module chiến đấu tự động Sarmat trên các xe bọc thép của mình tại chiến trường miền Đông nước này.

Tạp chí Armyrecognition cho hay, tổng công ty quốc phòng nhà nước Ukroboronprom của Ukraine vừa cho ra mắt tổ hợp module chiến đấu tự động thế hệ mới mang tên Sarmat có khả năng tiêu diệt các công sự kiên cố, mục tiêu bọc thép. Được biết, tổ hợp module chiến đấu trên sẽ được trang bị cho các mẫu xe bọc thép, tàu tuần tra cỡ nhỏ của Quân đội Ukraine.
Tổng giám đốc Roman Romanov của Ukroboronprom cho biết, tổ hợp module chiến đấu trên đã được công ty này giới thiệu tại triển lãm vũ khí và an ninh 2014 được tổ chức tại Kiev.
Ông này còn nói rằng, Ukraine hoàn toàn có đủ trình độ công nghệ và khả năng để có thể phát triển các hệ thống vũ khí mới trong tương lai và điều này đã được chứng minh qua hàng loạt các mẫu vũ khí mới được trang bị cho Quân đội Ukraine trong thời gian gần đây.
Tổ hợp module chiến đấu điều khiển từ xa Sarmat do Ukroboronprom phát triển.
Module chiến đấu Sarmat có thể được bố trí tại các điểm bảo vệ cố định hay được tích hợp trên các mẫu xe bọc thép. Ngoài ra nó còn có thể đang trang bị thêm hệ thống giáp bảo vệ phụ giúp tránh sự tấn công từ đối phương.
Sarmat có khả năng tiêu diệt các mục tiêu bay tầm thấp như trực thăng, thiết bị bay không người lái hay phương tiện đổ bộ đường biển. Với khả năng hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết, ban ngày lẫn ban đêm.
Hệ thống vũ khí của Sarmat gồm một thiết bị quan sát quang ảnh nhiệt SELEX ES Hawk SLX và hệ thống dẫn đường. Nó được trang bị 4 tên lửa có dẫn đường RK-3 hoặc 2 tên lửa RK-2S và một súng máy 12,7mm. Với tầm tác chiến hiệu quả của súng máy là 1,8km, tên lửa RK-3 là 2,5km và 5km với tên lửa RK-2S.
Trà Khánh

Bình luận(0)