Ukraine “tung” xe bọc thép thế hệ mới BTR-4MV

Google News

(Kiến Thức) - Cục thiết kế Kharkiv Morozov (Ukraine) đã công bố biến thể xe bọc thép chở quân thế hệ mới BTR-4MV.

Tại triển lãm quốc phòng IDEX 2013 diễn ra ở Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập thống nhất (UAE), Ukraine đã bất ngờ giới thiệu một biến thể mới của dòng xe bọc thép chở quân BTR-4, với tên gọi là BTR-4MV.

BTR-4MV là một biến thể xe bọc thép chở quân mới, được cải tiến ở nhiều bộ phận thiết kế từ BTR-4 do Cục thiết kế Kharkiv Morozov Ukraine phát triển. Xe được thiết kế theo tiêu chuẩn chiến đấu, phòng thủ và bảo vệ của NATO.

BTR-4MV có thể sử dụng như một phương tiện bọc thép cơ bản cho các lực lược bộ binh hay cả lính thủy đánh bộ trong quân đội. Phương tiện này có thể hoạt động chiến đấu trong mọi điều kiện thời tiết, bất kể ngày đêm.

BTR-4MV có thể được lắp đặt nhiều bệ vũ khí khác nhau, ví dụ như giá điều khiển vũ khí tự động BAU-23x2, GROM, BM-3 Shturm hoặc BM-7 Parus.

Trong đó, biến thể BTR-4MV được Ukraina giới thiệu ở IDEX 2013 được trang bị giá điều khiển vũ khí tự động BM-3 Shturm.
Xe bọc thép chở quân BTR-4MV.

Trên giá điều khiển lắp nhiều loại vũ khí gồm: pháo tự động 30mm ZTM-1 có tốc độ bắn 330 phát/phút (tùy chọn bắn cả đạn xuyên giáp, đạn phân mảnh hoặc đạn nổ trên không); một súng máy 7,62 mm được gắn ở bên trái bệ vũ khí; 6 ống phóng lựu đạn khói; 2 tên lửa chống tăng Barrier gắn bên phải tháp pháo và một súng phóng lựu tự động AGS-17.

Về cơ bản, BTR-4MV khá giống với nguyên bản ban đầu của nó, chỉ khác phần phía trước mũi xe được thiết kế lại theo kiểu góc nhọn hình chữ V. Hai bên vị trí gần khoang điều khiển không có cửa sổ, lái xe sử dụng cửa lắp kính tiềm vọng để quan sát xung quanh, trong khi chỉ huy ngồi ngang hàng và quan sát chiến trường bằng 3 kính tiềm vọng.

BTR-4MV ngoài lớp bảo vệ thứ ba để chống sóng xung kích của vũ khí hạt nhân. Nó còn có khả năng lắp đặt thêm lớp bảo vệ thứ tư và thứ năm (gồm các tấm gốm và giáp phản ứng nổ) để đạt được tiêu chuẩn bảo vệ của NATO. Xe có thể chở được 6 binh lính trong trạng thái hành quân chiến đấu.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Phạm Thái

Bình luận(0)