Ukraine hoàn thành phát triển xe bọc thép BTR-4E1

Google News

(Kiến Thức) - Dù tình hình đất nước bất ổn định nhưng Cục thiết kế Kharkiv Morozov (Ukraine) vẫn hoàn thành phát triển mẫu xe bọc thép mới BTR-4E1. 

Công ty nhà nước Ukraine “Cục thiết kế chế tạo máy Kharkiv Morozov” (KMDB) tuyên bố, họ đã hoàn thành việc phát triển biến thể mới họ xe bọc thép chở quân BTR-4 mang tên BTR-4E1 với việc tăng cường hệ thống bảo vệ.
Theo đó, KMDB đã phát triển và sản xuất mẫu thử trang bị thêm giáp bảo vệ. Giáp mới này tăng cường sự bảo vệ cho kíp xe chống lại mối đe dọa mới trên chiến trường hiện đại.
Lớp giáp tăng cường có thể lắp và tháo bởi chính kíp xe trong từng điều kiện phụ thuộc vào nhiệm vụ chiến đấu và mối đe dọa gặp phải.
Xe bọc thép chở quân BTR-4E1.
BTR-4E1 là xe bọc thép chở quân lội nước có thể trang bị cho các lực lượng lục quân và lính thủy đánh bộ, có khả năng chở 9 lính với đầy đủ trang bị cùng kíp xe 3 người. Hỏa lực của xe có pháo (có thể là 23-30mm), súng phóng lựu, súng máy 7,62mm và ống phóng lựu đạn khói.
Xe có thiết kế kiểu module cho phép đáp ứng nhiều vai trò: xe bọc thép chở quân; xe chiến đấu bộ binh (trang bị tháp pháo mạnh hơn); xe chỉ huy; xe cấp cứu và xe cứu kéo sửa chữa.
Mẫu tiêu chuẩn BTR-4 đang phục vụ trong lực lượng vũ trang Ukraine, và nước này cũng đã nhận hợp đồng mua 400 xe từ Iraq.
Hoàng Lê

Bình luận(0)