Tên lửa S-400 bắn thử đạt kết quả xuất sắc

Google News

(Kiến Thức) - Tổ hợp S-400 đã tiêu diệt hơn 10 mục tiêu tên lửa trong cuộc bắn thử nghiệm mới đây tại trường bắn Kapustin Yar.

“Các cuộc bắn đạn thật của tổ hợp tên lửa phòng không cấp trung đoàn S-400 Triumf đã hoàn tất tại trường bắn Kapustin Yar ở tỉnh Astrakhan”, đại diện cục báo chí và thông tin Bộ Quốc phòng chuyên trách Bộ đội phòng thủ không gian vũ trụ đại tá Aleksei Zolotukhin thông báo.
Zolotukhin nói: “Các khẩu đội của binh đoàn phòng không hành quân từ tỉnh Moscow đến trường bắn Kapustin Yar, trong điều kiện nhiễu phức tạp đã thực hiện cơ động có bắn đạn thật hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumf và đã tiêu diệt hơn 10 tên lửa làm bia mô phỏng mục tiêu tên lửa đạn đạo, tên lửa bay thấp và tên lửa chiến thuật - chiến dịch trong mọi dải độ cao và tốc độ với độ chính xác cao”.
 Ảnh minh họa.
Theo viên sĩ quan này, để tạo ra những điều kiện gần tối đa với điều kiện tác chiến thật đã mô phỏng nhiều phương án của tình huống tác chiến có cấp độ phức tạp khác nhau.
Hiện các hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumf mới được đưa lên toa xe đường sắt, sau đó được chở đến nơi trực chiến thường xuyên - một trong những trung đoàn tên lửa phòng không ở tỉnh Moscow của Bộ Chỉ huy Phòng không và phòng thủ chống tên lửa của Bộ đội phòng thủ không gian vũ trụ.
Tổ hợp tên lửa phòng không S-400 Triumf là hệ thống tầm xa và tầm trung thế hệ mới. Nó được dùng để tiêu diệt mọi phương tiện tấn công từ không gian - vũ trụ hiện đại và tương lai. Mỗi tổ hợp có khả năng cùng một lúc bắn tới 72 tên lửa vào đến 36 mục tiêu ở cự ly đến 400km.
Nguyễn Vũ

Bình luận(0)