Nguồn tin cơ quan dịch vụ công cộng Philippines xác nhận với IHS Jane's hôm 21/9 rằng, tàu hải vận BRP Tarlac (601) mới đưa vào phục vụ không lâu đã bị hư hỏng phần mũi sau một vụ va chạm trên biển.Theo nguồn tin Hải quân Philippines, tàu hải vận chiến lược (SSV) dài 123m khi đang rời căn cứ hải quân Romulo Espaldon ở Mindanao hôm 19/9 đã bị tàu chở dầu MT Tosca mang quốc tích Liberian húc vào khoảng 20h tối (giờ địa phương).Đánh giá ban đầu cho thấy, những thiệt hại là không quá lớn, tuy nhiên chưa thể đánh giá hết được tình trạng hoạt động của tàu hải vận Tarlac sau sự cố. Một cuộc điều tra ngay lập tức đã được tiến hành.Theo dữ liệu của IHS Maritime hôm 21/9 thì MT Tosca đang neo đầu cách BRP Tarlac 300m trên bờ biển Zamboanga, miền Nam Philippines.BRP Tarlac (601) là chiếc tàu hải vận chiến lược (SSV) đầu tiên trong hợp đồng mua hai chiếc trị giá 92 triệu USD ký tháng 6/2014 giữa chính phủ Philippines với Tập đoàn đóng tàu quốc gia Indonesia PT PAL. Chiếc đầu tiên Tarlac đã được biên chế vào tháng 6/2016, trong khi chiếc thứ hai được mong đợi là vào khoảng năm 2017.Mặc dù được Hải quân Philippines phân loại là tàu hải vận chiến lược (SSV), tuy nhiên Tarlac được giới chuyên gia cho rằng nó giống với thiết kế tàu đổ bộ LPD nhiều hơn. Mà thực tế thì thiết kế của BRP Tarlac vốn dựa trên lớp tàu đổ bộ lớn Makassar của Indonesia.Tàu hải vận lớp Tarlac có lượng giãn nước tiêu chuẩn 7.400 tấn, toàn tải 11.583 tấn, dài 123m, thủy thủ đoàn 121 người.Tàu được thiết kế sân đáp trực thăng lớn ở đuôi tàu cùng một hangar cho phép triển khai đến 2 trực thăng hạng chung cùng cất hạ cánh.Đuôi tàu được bố trí một cửa hậu lớn cùng khoang dằn có thể đánh chìm cho phép các tàu đổ bộ nhỏ, xe bọc thép lội nước bơi ra-vào, chở tối đa 500 lính thủy đánh bộ.
Nguồn tin cơ quan dịch vụ công cộng Philippines xác nhận với IHS Jane's hôm 21/9 rằng, tàu hải vận BRP Tarlac (601) mới đưa vào phục vụ không lâu đã bị hư hỏng phần mũi sau một vụ va chạm trên biển.
Theo nguồn tin Hải quân Philippines, tàu hải vận chiến lược (SSV) dài 123m khi đang rời căn cứ hải quân Romulo Espaldon ở Mindanao hôm 19/9 đã bị tàu chở dầu MT Tosca mang quốc tích Liberian húc vào khoảng 20h tối (giờ địa phương).
Đánh giá ban đầu cho thấy, những thiệt hại là không quá lớn, tuy nhiên chưa thể đánh giá hết được tình trạng hoạt động của tàu hải vận Tarlac sau sự cố. Một cuộc điều tra ngay lập tức đã được tiến hành.
Theo dữ liệu của IHS Maritime hôm 21/9 thì MT Tosca đang neo đầu cách BRP Tarlac 300m trên bờ biển Zamboanga, miền Nam Philippines.
BRP Tarlac (601) là chiếc tàu hải vận chiến lược (SSV) đầu tiên trong hợp đồng mua hai chiếc trị giá 92 triệu USD ký tháng 6/2014 giữa chính phủ Philippines với Tập đoàn đóng tàu quốc gia Indonesia PT PAL. Chiếc đầu tiên Tarlac đã được biên chế vào tháng 6/2016, trong khi chiếc thứ hai được mong đợi là vào khoảng năm 2017.
Mặc dù được Hải quân Philippines phân loại là tàu hải vận chiến lược (SSV), tuy nhiên Tarlac được giới chuyên gia cho rằng nó giống với thiết kế tàu đổ bộ LPD nhiều hơn. Mà thực tế thì thiết kế của BRP Tarlac vốn dựa trên lớp tàu đổ bộ lớn Makassar của Indonesia.
Tàu hải vận lớp Tarlac có lượng giãn nước tiêu chuẩn 7.400 tấn, toàn tải 11.583 tấn, dài 123m, thủy thủ đoàn 121 người.
Tàu được thiết kế sân đáp trực thăng lớn ở đuôi tàu cùng một hangar cho phép triển khai đến 2 trực thăng hạng chung cùng cất hạ cánh.
Đuôi tàu được bố trí một cửa hậu lớn cùng khoang dằn có thể đánh chìm cho phép các tàu đổ bộ nhỏ, xe bọc thép lội nước bơi ra-vào, chở tối đa 500 lính thủy đánh bộ.