Nghi vấn UAV của Iran rơi tại Pakistan

Google News

(Kiến Thức) - Iran đã chính thức lên tiếng phủ nhận việc một chiếc UAV rơi trong không phận Pakistan vào hôm 13/8.

Theo tạp chí quân sự Jane’s, Iran đã chính thức xác nhận thông tin nước này vừa mất một máy bay không người lái (UAV) trong một chuyến bay thử nghiệm. Nhưng chiếc UAV này không phải rơi ở Pakistan như một số thông tin ban đầu.
Trước đó vào hôm 13/8 giới truyền thông Iran dẫn lời Thống đốc quận Konarak (phía Nam tỉnh Sistan và Baluchestan) cho biết, một chiếc UAV của Quân đội Iran đã rơi gần một ngôi làng thuộc Konarak trong quá trình bay thử nghiệm vào hôm 11/8.
Nghi van UAV cua Iran roi tai Pakistan
Hình ảnh UAV Shahed 129 của Iran.
Hiện tại vẫn chưa có bất cứ thông tin gì về mẫu UAV của Iran bị rơi vào hôm 11/8 nhưng dựa trên một số bức ảnh được giới chức Iran công bố cho thấy nhiều khả năng đây là mẫu UAV Shahed 129 do Iran tự nghiên cứu và phát triển.
Trong khi đó, trên một số trang mạng xã hội chiếc UAV trên được cho là rơi vào hôm 13/8 tại tỉnh Balochistan của Pakistan khi đang hoạt động tại khu vực này. Cách đây không lâu Iran cũng bị cáo buộc là thực hiện các chuyến bay do thám bằng UAV bên trong lãnh thổ Pakistan nhằm truy quét phiến quân và chống buôn lậu.
Shahed 129 là một trong những mẫu UAV có khả năng vũ trang của Iran, nó được trang bị các tên lửa dẫn đường có thể tiêu diệt các mục tiêu cố định lẫn di động với độ chính xác cao. UAV này có tầm hoạt động tối đa lên tới 1.700km và có thể hoạt động liên tục trong vòng 24 giờ mà không cần tiếp nhiên liệu.
Trà Khánh

Bình luận(0)