Nga sẽ nhận 20 tổ hợp Bastion P trong tương lai

Google News

Trong tương lai gần, lực lượng phòng thủ bờ biển Nga sẽ được tiếp nhận 20 tổ hợp tên lửa phòng thủ bờ biển K-300P Bastion-P và Bal.

Đó là thông tin được hãng thông tấn RIA Novosti đăng tải dẫn theo lời Tư lệnh Hải quân Nga Victor Trirkov. Các đơn vị vũ khí nói trên nằm trong chương trình mua sắm vũ khí quốc gia Nga giai đoạn 2011-2020.
Mới đây, truyền thông Nga đã loan tin các tổ hợp tên lửa Bastion và Bal sẽ được triển khai đầu tiên tại cho Hạm đội biển Caspian và lực lượng phòng thủ trên quần đảo Kuril đang tranh chấp với Nhật Bản. Tuy nhiên, các thông tin cụ thể về số lượng và địa điểm triển khai thời điểm đó không được xác định.
 Xe bệ phóng hệ thống K-300P Bastion-P.
Được biết tới là một trong những loại vũ khí bờ đối hải hiện đại nhất trên thế giới, “vũ khí” của tổ hợp tên lửa Bastion-P là các tên lửa hành trình chống tàu siêu thanh P-800 Yakhont. Thiết kế của Bastion-P cho phép nó tiêu diệt lực lượng tàu nổi của đối phương trong mọi điều kiện thời gian, thời tiết, kể cả trong môi trường bị nhiễu điện tử mạnh.
Với tầm bắn của các tên lửa Yakhont đạt 300km, tổ hợp Bastion-P có thể đảm bảo khả năng bảo vệ vùng bờ biển dài tới 600km trước lực lượng hải quân của đối phương. Ngoài Nga, tổ hợp vũ khí phòng thủ hiện đại này được xuất khẩu cho một số quốc gia ở Cận Đông và Đông Nam Á.
Trong khi đó, tổ hợp tên lửa bờ Bal có khả năng cơ động, độ chính xác cao và tính dã chiến mạnh. Tổ hợp vũ khí này được thiết kế hoạt động trong mọi điều kiện thời gian, thời tiết, kể cả trong môi trường bị đối kháng điện tử mạnh.
 Bệ phóng tự hành mang đạn tên lửa Kh-35 của tổ hợp tên lửa phòng thủ bờ Bal.
“Hạt nhân” của tổ hợp Bal là tên lửa hành trình diệt hạm Kh-35 (3M-24E) Uran với nhiều biến thể khác nhau. Tên lửa Kh-35 dùng để tiêu diệt chiến hạm nổi có lượng choán nước tới 5.000 tấn.
Tuy chỉ có tốc độ bay cận âm, nhưng Kh-35 có kích thước nhỏ và khả năng bay bám mặt biển ở độ cao cực thấp (trên dưới 5m) nên rất khó bị phát hiện hoặc ngăn chặn. Ở phiên bản tiêu chuẩn, Kh-35 có tầm bắn đạt 120km, còn với phiên bản nâng cấp Kh-35U, tầm bắn đạt tới 250km trong các điều kiện bắn tiêu chuẩn.
Theo báo Quân đội Nhân dân

Bình luận(0)