Nga đem tàu sân bay “độc nhất” ra tập trận

Google News

(Kiến Thức) - Hải quân Nga đã điều tàu sân bay duy nhất nước này Đô đốc Kuznetsov tham gia cuộc tập trận quy mô lớn trên biển Barents kéo dài 5 ngày.

Cuộc tập trận trên biển Barent keod dài từ ngày 21-25/9 với sự tham gia của 2.500 lính, 30 tàu chiến Hải quân Nga, 50 xe chiến đấu và 20 máy bay, trực thăng thuộc Hạm đội biển Bắc.
“Ngày 20/9 các lực lượng của hạm đội Biển Bắc đã bắt đầu hành quân đến các vùng và thao trường đã định để chuẩn bị tiến hành diễn tập của các lực lượng (đơn vị) của hạm đội trên hướng chiến dịch Kol và trong vùng biển Barents”, đại diện hải quân cho biết.
Tập trận lần này sẽ tổng kết kết quả huấn luyện sẵn sàng chiến đấu năm 2013 của các liên binh đoàn của hạm đội Biển Bắc.
 Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov.
Đặc biệt, Hạm đội biển Bắc được điều động tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov cùng tham gia hoạt động tập trận trên biển với các máy bay nó mang theo.
“Đô đốc Kuznetsov đã rời căn cứ hải quân Severomorsk vào ngày hôm qua, hướng tới khu vực tập trận ở biển Barent”, địa diện hải quân nói.
Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov có khả năng chở 26 tiêm kích hạm Su-33 và MiG-29K cùng 24 trực thăng chống ngầm Ka-27.
Trong khuôn khổ tập trận, các tàu đơn lẻ và các nhóm tàu sẽ luyện tập phòng không, theo dõi tàu ngầm của quân xanh, sử dụng các tổ hợp vũ khí chống ngầm và chống tàu nổi, dùng hoả lực pháo binh chế áp các mục tiêu trên bờ khi lính thuỷ đánh bộ đổ bộ.
Nguyễn Vũ

Bình luận(0)