Nga bắn “mưa” tên lửa trên Thái Bình Dương

Google News

(Kiến Thức) - Các tàu chiến thuộc Hạm đội Thái Bình Dương (Hải quân Nga) đang có cuộc tập trận bắn đạn thật quy mô lớn trên biển Thái Bình Dương.

RIA Novosti dẫn lời Phát ngôn viên Hạm đội Thái Bình Dương Đại tá Roman Martov, vào ngày 14/9, các tổ hợp tên lửa bờ biển 4K44 Redut, tàu khu trục tên lửa Project 956 Bystryi và tàu ngầm hạt nhân đã phóng thành công tên lửa hành trình có cánh gần bán đảo Kamchatka. Tất cả tên lửa đã đánh chính xác mục tiêu trên mặt nước.
Cuộc bắn đạn thật này diễn ra trong khuôn khổ cuộc tập trận dài ngày của Hạm đội Thái Bình dương bắt đầu từ 9/8. Ở giai đoạn thực binh có hơn 50 tàu chiến và tàu đảm bảo, gần 30 máy bay và trực thăng, cũng như hơn 15.000 quân nhân và các chuyên gia dân sự tham gia.
“Các cuộc phóng tên lửa vào mục tiêu đã được thực hiện từ tàu ngầm hạt nhân, từ tàu khu trục Bystryi (đạn tên lửa P-270 Moskit) và từ tổ hợp tên lửa bờ 4K44 Redut (đạn tên lửa P-35). Kíp lái máy bay của không quân săn ngầm đã theo dõi cuộc bắn đạn thật này. Và các phi công đã ghi nhận việc tiêu diệt mục tiêu thành công, đã có 4 tên lửa được phóng vào mục tiêu này”, ông Roman Martov cho biết.
 Ảnh minh họa.
Theo ông này, việc phóng tên lửa đã được tiếp tục vào ngày hôm qua. Theo đó, Hạm đội Thái Bình Dương sẽ phóng tên lửa từ bờ biển và cả trên biển. Các tàu đổ bộ lớn BKP Đô đốc Shaposhnikov, Đô đốc Vinogradov và tàu khu trục Bystryi sẽ dùng toàn bộ các phương tiện phòng không đánh trả cuộc tập kích đường không ồ ạt của đối phương giả định.
“Ngay trước cuộc bắn tên lửa thật đội tàu của Hạm đội Thái Bình Dương đã ghé vào Petropavlovsk– Kamchatka sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở phần phía Bắc của Thái Bình dương. Còn đội tàu đổ bộ của hạm đội, sau khi hoàn thành nhiệm vụ đổ bộ ở khu vực vụng Provideniya của Chukotka vào cảng Petropavlovsk– Kamchatka để bổ sung dự trữ. Các đội tàu đã lại ra khơi sau một thời gian nghỉ ngắn”, đại diện hạm đội nói thêm.
Trong giai đoạn cuối, các thuỷ binh sẽ phải thực hiện các cuộc phóng tên lửa kiểm tra vào các mục tiêu thực trên không, có độ phức tạp khác nhau. Để thực hiện toàn bộ các khoa mục tập trận trên biển gần bờ bán đảo Kamchatka có gần 20 tàu chiến, tàu ngầm và tàu đảm bảo. Sẽ có sự phối hợp của trực thăng và máy bay từ không quân hải quân.
Nguyễn Vũ

Bình luận(0)