Nga bán Su-35 kèm tên lửa diệt radar Kh-58UShK cho Trung Quốc?

Google News

(Kiến Thức) - Tập đoàn tên lửa chiến thuật (TMC) của Nga lần đầu tiên giới thiệu mẫu tên lửa chống radar Kh-58UShK  tại triển Chu Hải 2014.

Tạp chí quân sự Jane's Defence Weekly dẫn lời Boris Obnosov – Tổng giám đốc tập đoàn tên lửa chiến thuật (TMC) của Nga cho hay, TMC đã hoàn tất quá trình thử nghiệm mẫu tên lửa chống radar tiên tiến Kh-58UShK và loại tên lửa này sẽ được triển khai trên các máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ 5 T-50 PAK-FA của Không quân Nga trong tương lai sắp tới. Thông tin trên được Obnosov tiết lộ bên thềm triển lãm hàng không quốc tế Chu Hải 2014 được tổ chức tại Trung Quốc.
Theo đó, Kh-58UShK sẽ là biến thể tên lửa chống radar được phát triển riêng biệt so với phiên bản trước đó là Kh-58, ngoại trừ chúng có hình dáng khá giống nhau. Bên cạnh đó Kh-58UShK có chiều dài ngắn hơn Kh-58 là 0,5m và được trang bị hệ thống đầu dò thế hệ mới.
Obnoso còn cho biết, Kh-58UShK đã hoàn tất quá trình thử nghiệm cấp nhà nước và nó cũng đã được phóng thử thành công trên một nguyên mẫu của chiếc T-50. Bên cạnh việc được trang bị cho T-50, Kh-58UShK còn có thể được triển khai trên các máy bay chiến đấu khác của Nga như Su-35, MiG-35, Su-30MK, Su-34 và nhiều loại máy bay khác.
Nga ban Su-35 kem ten lua diet radar Kh-58UShK cho Trung Quoc?
Kh-58UShK sẽ là một trong những vũ khí chủ lực của dòng máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ 5 PAK-FA của Không quân Nga.
Kh-58UShK được phát triển bởi phòng thiết kế tên lửa Raduga, một chi nhánh phụ thuộc TMC có trụ sở chính tại thành phố Dubna gần Moscow. Sau khi đã hoàn thành quá trình thử nghiệm Kh-58UShK sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt vào năm 2015.
Các tên lửa diệt radar Kh-58 phiên bản cũ được trang một đầu dò thụ động với bốn chế độ làm việc nhưng trong một lúc chỉ có thể sử dụng một chế độ dò tìm duy nhất, để có thể tìm ra các mục tiêu radar làm việc ở các dải tần số khác nhau. Tuy nhiên, với biến thể Kh-58UShK nó lại được trang bị một đầu dò thụ động băng thông rộng có thể cho phép tìm và diệt các mục tiêu radar làm việc ở dải tần số từ 1.2 GHz và 11 GHz.
Nga ban Su-35 kem ten lua diet radar Kh-58UShK cho Trung Quoc?-Hinh-2
Biến thể tên lửa chống radar Kh-58UShK hoàn toàn vượt trội so với các đàn anh của nó.
Kh-58UShK có trọng lượng khoảng 650kg được trang bị một đầu đạn nặng 149kg, nó có chiều dài gần 4.2m với sải cánh 0.8m và có đường kính là 380mm. Kh-58UShK có tốc độ bay tối đa gấp 1,5 lần tốc độ âm thanh hoặc bay với tốc độ trung bình 4.200km/h, mẫu tên lửa này có thể được triển khai ở độ cao từ 20m đến 20.000m với phạm vi tấn công hiệu quả lên tới 245km. Kh-58UShK có xác suất bắn trúng mục tiêu là 80% và sai lệch trong phạm vi 20m.
Sự hiện diện của mẫu tên lửa chống radar tiên tiến như Kh-58UShK tại một triển lãm quốc phòng của Trung Quốc đã thể hiện rõ tiềm năng của mẫu tên lửa này. Không loại trừ khả năng Nga sẵn sàng bán Kh-58UShK cho Trung Quốc kèm theo hợp đồng Trung Quốc mua 24 tiêm kích thế hệ 4++ Su-35S.
Tuấn Đặng

Bình luận(3)

Minh Hiền

Trọng

Đừng bán cho Trung Quốc nữa, mình rất không thích 2 nước này hợp tác đâu nhá

Minh Hiền

Kiên Cường

Trung Quốc tích cực mua vũ khí ra phết, không biết có âm mưu gì đây.

Minh Hiền

Hoàn

Mỗi lần bắn một quả tên lửa là một lần vứt đi 1 đống tiền :(