Kíp lái tăng Arjun MKII Ấn Độ “ngộ độc” khói khi bắn

Google News

(Kiến Thức) - Trong lần thử nghiệm mới đây, xe tăng Arjun MK II Ấn Độ dù phóng thành công tên lửa nhưng để lại quá nhiều khói trong cabin lái.

Ấn Độ gần đây đã tiến hành kiểm tra thử nghiệm thực địa xe tăng chiến đấu chủ lực nội địa do nước này nghiên cứu chế tạo Arjun Mk II.
Đây là một phiên bản nâng cấp từ xe tăng Arjun Mk I được trang bị hỏa lực mạnh mẽ, nhất là việc tích hợp phóng tên lửa chống tăng LAHAT của Israel. Arjun Mk II là đạt được nhiều đánh giá tích cực từ giới chức quân sự của Ấn Độ và cả các nhà khoa học quân sự của nước này.
Arjun Mk II đã được đưa vào thử nghiệm với nhiều bài kiểm tra khác nhau bao gồm thực hiện bắn thử pháo tại bãi thử nghiệm quân sự ở Rajasthan.
 Xe tăng chiến đấu chủ lực Arjun MK II.
Theo một nguồn tin của Bộ quốc phòng Ấn Độ, xe tăng cũng được thử nghiệm hoạt động hơn 1.000 km trong nhiều loại địa hình khác nhau. Quân đội và Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng Ấn Độ (DRDO) cũng đang tiến hành đánh giá riêng kết quả của các thử nghiệm được thực hiện tại sa mạc Rajasthan.
“Không có bất kỳ vấn đề gì phát sinh trong quá trình thử nghiệm, kíp lái của xe và các nhà phát triển của mẫu xe tăng này cho biết nó đã hoạt động được 60% công suất so với thiết kế ban đầu”, DRDO cho biết . Dự kiến Ấn Độ sẽ giới thiệu xe tăng Arjun Mk II với công chúng nước này vào Ngày Cộng hòa sẽ diễn ra vào năm tới.
Nhưng kết quả thử nghiệm cũng cho thấy xe tăng Arjun Mk II mắc phải một số khuyết điểm lớn về khả năng bắn tên lửa và hệ thống hiệu chỉnh đường đạn MRS. Tên lửa LAHAT Israel tuy thể hiện tốt khi bắn nhưng để lại rất nhiều khói trong carbin xe.
Arjun MK II khai hỏa pháo 120mm.
Các nhà phát triển Arjun Mk II, của Ấn Độ đang gấp rút xử lý các khuyết điểm này và cũng như tìm kiếm sự giúp đỡ từ công ty sản xuất tên lửa Israel Aerospace Industries (IAI) của Israel.
Quân đội Ấn Độ đã đồng ý chấp thuận Arjun Mk II sau khi DRDO thực hiện một số cải tiến để đáp ứng yêu cầu của giới chức quân sự nước này. Và hiện tại DRDO đã chế tạo 2 nguyên mẫu của chiếc Arjun Mk II để phục vụ cho việc nghiên cứu và phát triển mẫu tăng này trước khi nó được đưa vào trang bị trong Quân đội Ấn Độ trong tương lai gần.
Trà Khánh

Bình luận(0)