Hàn Quốc hạ thủy tàu hộ vệ tàng hình Incheon

Google News

(Kiến Thức) - Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, Tập đoàn Công nghiệp nặng Hyundai vừa hạ thủy tàu hộ vệ tàng hình lớp Incheon thứ 2.

Việc đóng lớp tàu này là một trong những nỗ lực của Hàn Quốc nhằm đối phó với Triều Tiên.

Buổi lễ hạ thủy được tổ chức tại nhà máy đóng tàu của Hyundai ở phía Tây Nam thành phố Ulsan với sự có mặt của Chủ tịch Hội đồng Tham mưu Liên quân Hàn Quốc, tư lệnh hải quân và nhiều quan chức cao cấp.

Chiếc tàu lớp Incheon thứ 2 được đặt tên theo tỉnh Gyeonggi nằm ở phía Tây thành phố cảng Incheon,  có tầm quan trọng mang tính chiến lược về mặt quốc phòng. Chiếc đầu tiên thuộc lớp này mang tên Incheon được bàn giao cho Hải quân Hàn Quốc trong tháng 1.  

“Gyeonggi sẽ được chuyển giao cho hải quân vào năm tới và bắt đầu triển khai hoạt động vào năm 2015. Khoảng 20 chiếc loại này sẽ được đóng để thay thế cho đội tàu hộ tống và tàu tuần tra lỗi thời từ nay tới năm 2020”, quan chức cấp cao Hàn Quốc cho biết.

Tàu hộ vệ tàng hình lớp Incheon mang tên Gyeonggi chuẩn bị hạ thủy.

Lớp Incheon có lượng giãn nước toàn tải 3.251 tấn, dài 114m, rộng 14m, mớn nước 4m. Tàu được trang bị 2 động cơ diesel và 2 động cơ tuốc bin khí cho phép đạt tốc độ tối đa 30 hải lý/h, tầm hoạt động tới 8.000km.

Incheon được thiết kế làm nhiệm vụ tuần tra bảo vệ bờ biển, tác chiến chống tàu ngầm, hộ tống…Tàu được trang bị hệ thống vũ khí hiện đại gồm: pháo hạm 127mm, pháo phòng không cao tốc Phalanx 20mm; tên lửa phòng không tầm thấp RAM-116 RAM; tên lửa hành trình chống tàu SSM-700K và ngư lôi Blue Shark.

Đặc biệt, Incheon có thể mang 4 tên lửa hành trình đối đất tầm xa Hyunmoo-3 (tầm bắn 1.000-1.500km tùy từng biến thể). Đây là loại tên lửa duy nhất của Hàn Quốc có khả năng vươn tới mọi mục tiêu trên lãnh thổ Triều Tiên.
Hoàng Lê

Bình luận(0)