Czech trình làng radar bắt máy bay tàng hình VERA-NG

Google News

(Kiến Thức) - Công ty quốc phòng ERA của Czech tiếp tục cho ra mắt biến thể nâng cấp của hệ thống trinh sát VERA-NG hay được xem là radar bắt máy bay tàng hình.

Trang mạng Armyrecognition đưa tin cho biết, công ty quốc phòng ERA của Czech vừa chính thức giới thiệu biến thể mới của hệ thống trinh sát thụ động VERA-NG, hay nó còn được biết đến là loại radar bắt máy bay tàng hình.
Radar thụ động VERA-NG có khả năng xác định và theo dõi hầu hết các mục tiêu trên mặt đất, trên không lẫn trên biển với tầm hoạt động lên tới gần 450km. 
Đặc biệt, VERA-NG có thể hoạt động độc lập mà không sợ các biện pháp đối phó điện tử hay mối đe dọa từ các loại tên lửa chống radar nhờ sử dụng công nghệ radar thụ động tiên tiến do ERA phát triển. 
ERA cũng là công ty quốc phòng chuyên cung cấp các hệ thống radar và trinh sát điện tử cho nhiều quốc gia trên thế giới trong suốt 10 năm qua.
Czech trinh lang radar bat may bay tang hinh VERA-NG
Hệ thống trinh sát điện tử thụ động VERA-NG.
Một hệ thống radar VERA-NG có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như phòng không, gây nhiễu điện tử, hệ thống nhận biết địch ta, hệ thống truyền tải dữ liệu, hệ thống thông tin liên lạc, hệ thống dẫn đường và giám sát. 
Bên cạnh đó VERA-NG cũng đã chứng minh khả năng hoạt động của nó trong môi trường tác chiến thực tế, cùng với đó là khả năng cơ động cao và dễ dàng triển khai của nó trên mọi loại địa hình.
VERA-NG có khả năng phát hiện, nhận dạng, xác định tọa độ và theo dõi đồng thời 200 mục tiêu cùng một lúc trên không, trên mặt đất lẫn trên biển với tốc độ cập nhật dữ liệu chỉ mất từ 1-5 giây.
Lưu ý rằng, Việt Nam đã nhập khẩu "anh em" của VERA-NG là radar bắt máy bay tàng hình VERA-E có thể phát hiện máy bay tàng hình B-2 ở cự ly 200km. 
Báo cáo của Viện Nghiên cứu Hòa bình quốc tế Stockholm (SIPRI) về các hợp đồng vũ khí trong giai đoạn 2013-2014 cho biết, năm 2014, Việt Nam đã tiếp nhận một hệ thống radar bắt máy bay tàng hình VERA-E  từ Cộng hòa Czech. Đây là hệ thống radar cuối cùng mà Việt Nam nhận được trong tổng số 4 hệ thống được ký mua từ năm 2011.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)