Campuchia tăng ngân sách quốc phòng năm 2014

Google News

(Kiến Thức) - Ngân sách quốc phòng năm 2014 của Quân đội Campuchia tăng 17% so với ngân sách năm trước đó.

Tạp chí Jane’s Defence Weekly đưa tin, Quốc hội Campuchia đã chính thức thông qua ngân sách quốc phòng năm 2014 với con số 468 triệu USD vào ngày 12/11, tăng 17% so với ngân sách năm 2013.
Bình luận về ngân sách quốc phòng 2014, quan chức cấp cao chính phủ Campuchia nói với tờ Phnom Penh Post rằng, phần lớn ngân sách sẽ được dùng để chi trả lương cho binh sĩ và thực hiện hoạt động quân sự.
 Ảnh minh họa.
“Chúng ta sẽ phải thiết lập bộ quân phục cho lực lượng vũ trang như giày dẹp, mũ…đó là những gì cần thiết để lực lượng vũ trang đảm bảo sự hòa bình ổn định và chuyền lãnh thổ đất nước”, nhà lập pháp Đảng Nhân dân Cách mạng Campuchia Cheam Yeap cho biết.
Ông này cũng nói thêm rằng 72% trong ngân sách 468 triệu USD sẽ được dùng để trả lương cho binh lính, sĩ quan. Trong khi đó, ngân sách sẽ hạn chế việc mua sắm trang bị mới cho lục quân.
Ngân sách quốc phòng Campuchia được thông qua chỉ một ngày sau khi tòa án quốc tế ra phán quyết về đền Preah Vihear nằm trên khu vực biên giới Thái Lan – Campuchia thuộc về nước này, yêu cầu binh lính Thái Lan phải rút ra khỏi khu vực đền.
Hoàng Lê

Bình luận(0)