Azerbaijan phát triển pháo mà quân nổi dậy rất thích

Google News

(Kiến Thức) - Pháo phản lực MLRS 107mm được đặt trên khung gầm xe bán tải dân sự khá giống kiểu pháo mà quân nổi dậy Libya, Syria hay dùng.

Tạp chí Armyrecognition đưa tin hôm 13/9 cho hay, Bộ quốc phòng Azerbaijan lần đầu tiên giới thiệu tới công chúng tổ hợp pháo phản lực phóng loạt di động MLRS 107mm, tại triển lãm quốc phòng thường niên ADEX-2014 được tổ chức ở thủ đô Baku.
Được biết, tổ hợp MLRS 107mm được đặt trên khung gầm của mẫu xe bán tải Ford XLT 6x6, với động cơ 6.7L V-8 có công suất 400 mã lực cùng hộp số tự động 6 cấp. Hình dáng thiết kế của mẫu xe bọc thép hạng nhẹ trên khá giống các dòng xe bán tải dân dụng cho hãng Ford đang bán trên thị trường hiện nay.
Tổ hợp pháo phản lực phóng loạt di động MLRS 107mm trưng bày tại triển lãm quốc phòng thường niên ADEX-2014 .
MLRS 107mm được trang bị tổ hợp 24 ống phóng được đặt ở phía sau xe và được chia thành 2 khối phóng riêng biệt. Bên cạnh đó, MLRS 107mm còn có khả năng tùy chỉnh góc bắn khá linh hoạt, tổng trọng lượng của tổ hợp pháo phản lực phóng loạt này là 1,3 tấn.
Hệ thống điều khiển hỏa lực chính của MLRS 107mm được đặt bên trong cabin xe, với tầm bắn tối đa từ 8km đến 11km tùy thuộc vào loại đạn được trang bị.
Ngoài ra, MLRS 107mm còn được trang bị các thiết bị cơ bản khác như thiết bị điều khiển hỏa lực từ xa, hệ thống định vị vệ tinh GPS và hệ thống định vị bản đồ kỹ thuật số.
Trà Khánh

Bình luận(0)