Anh điều siêu hạm phòng không tới chống Syria

Google News

(Kiến Thức) - Hải quân Hoàng gia Anh đã quyết định triển khai tàu khu trục phòng không Type 45 tới Đông Địa Trung Hải để chống máy bay Syria.

Tàu khu trục phòng không Type 45 mang tên HMS Dragon trang bị hệ thống tên lửa MBDA Sea Viper sẽ cung cấp khả năng bảo vệ chống máy bay, tên lửa hành trình chống tàu trong khu vực rộng lớn, tăng cường khả năng phòng không cùng 6 tiêm kích Typhoon của Không quân Hoàng gia đã được phái đến căn cứ RAF Akrotiri trên đảo Síp trong tháng 8.
“HMS Dragon đã trở về sau thời gian triển khai ở vùng Vịnh và sẽ sớm tới vị trí mới để tăng cường khả năng phòng thủ của chúng tôi ở Đông Địa Trung Hải như là biện pháp phòng ngừa đảm bảo quyền lợi của Vương quốc Anh ở khu vực này và bảo vệ căn cứ của chúng tôi ở đảo Síp trong bối cảnh căng thẳng khu vực”, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Anh nói.
 Siêu hạm phòng không Type 45 của Hải quân Hoàng gia Anh.
Hiện nay, người Anh ở Địa Trung Hải đang phải dựa vào các tàu khu trục Arleigh Burke của Hải quân Mỹ chống lại cuộc tấn công tiềm năng từ Syria vào căn cứ trên đảo Síp.
Hải quân Hoàng gia Anh đang tiếp tục nghiên cứu mở rộng khả năng cho phép 6 tàu khu trục Type 45 có thể tiêu diệt tên lửa đạn đạo. Chiếc đầu tiên thuộc lớp Type 45 mang tên HMS Daring đang quan sát các cuộc thử nghiệm hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ ở Thái Bình Dương.
Type 45 có lượng giãn nước toàn tải tới 8.000 tấn, dài 152,4m, rộng 21,2m, thủy thủ đoàn 191 người, tầm hoạt động 13.000km, tốc độ tối đa 54km/h. Tàu được trang bị hệ thống phòng không Sea Viper với 48 ống phóng thẳng đứng Sylver A50 có thể bắn loại đạn tên lửa đối không tầm trung Aster 15 (tầm bắn 30km) hoặc Aster 30 (tầm bắn 120km).
 Type 45 phóng tên lửa đối không Aster.
Ngoài ra, con tàu được trang bị 8 tên lửa hành trình chống tàu mặt nước Harpoon, pháo hải quân 127mm, pháo phòng không 30mm Phalanx, súng máy. Ở đuôi tàu có thể chở được 1-2 trực thăng chống ngầm/chống hạm.
Hoàng Lê

Bình luận(0)