Ấn Độ thắng Trung Quốc trong cuộc đua tàu sân bay

Google News

(Kiến Thức) - Với việc hạ thủy tàu sân bay nội địa INS Vikrant, Ấn Độ đã giành phần thắng trước Trung Quốc trong cuộc đua tàu sân bay.

Cựu Tham mưu trưởng Hải quân Ấn Độ Đô đốc Sureesh Mehta tuyên bố, nước này đã thắng trong cuộc đua tàu sân bay với Trung Quốc bằng việc hạ thủy chiếc tàu sân bay nội địa INS Vikrant do nước này tự đóng.
Tờ Tin tức hàng ngày và Phân tích có trụ sở ở Mumbai dẫn lời bình luận về việc Ấn Độ hạ thủy INS Vikrant của ông Mehta, Ấn Độ đã chứng tỏ được rằng nước này là một cường quốc trên thế giới sau khi cho thấy khả năng tự thiết kế tàu sân bay.
“Việc này giúp chúng tôi tiến gần hơn đến mục tiêu có 3 tàu sân bay. Theo chiến lược đề ra, chúng tôi cần 2 tàu sân bay hoạt động thường trực. Một chiếc triển khai ở bờ biển phía Tây và một chiếc triển khai ở phía Đông”, ông Mehta cho hay.
Tàu sân bay nội địa INS Vikrant.
Cũng theo ông này, với ít nhất 2 chiếc tàu sân bay hoạt động, khả năng tác chiến của Hải quân Ấn Độ trong khu vực sẽ được tăng cường mạnh mẽ. Hải quân Ấn Độ cũng sẽ có những lợi thế nhất định so với Trung Quốc – nước vẫn thiếu nhiều kinh nghiệm trong việc vận hành tàu sân bay.
“Chúng tôi đi trước Trung Quốc nhiều năm kể cả về kinh nghiệm chế tạo và khả năng vận hành tàu sân bay. Trung Quốc cần thời gian để san bằng khoảng cách này”, ông Mehta cho hay.
Trung Quốc sẽ mất từ 5-7 năm để xây dựng học thuyết hàng hải của mình về việc điều hành một tàu sân bay trong khu vực Tây Thái Bình Dương.
Hoàng Lê

Bình luận(0)