Xúc tiến thương mại: Cầu nối cho các doanh nghiệp vượt khó, tăng doanh số

Google News

Ngày 15/8, tại Trung tâm sự kiện Trống Đồng Cảnh Hồ (Hà Nội) đã diễn ra hội nghị xúc tiến thương mại và triển lãm hàng hóa khu vực miền Bắc. Chương trình đã thu hút hơn 750 thành viên từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Xuc tien thuong mai: Cau noi cho cac doanh nghiep vuot kho, tang doanh so
Vinh danh Ban tổ chức. Ảnh BTC.

Bà Nhật Thành Giám đốc công ty Công ty Tập đoàn Âu Lạc Việt – Trưởng ban Tổ chức cho biết, mục tiêu của chương trình là gia tăng cơ hội kinh doanh cho các thành viên, gia tăng mối quan hệ, đối tác giữa các doanh nghiệp nhiều tỉnh thành như: Hà Nội – Bắc Ninh- Bắc Giang- Hưng yên- Sài Gòn- Lào Cai- Hải Phòng-Hà Tĩnh..vv. có thành viên ở các nước như Mỹ -Trung Quốc cũng về tham dự. Chương trình nhằm gia tăng cơ hội kinh doanh, giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ kết nối sản phẩm, hàng hóa, nâng cao doanh số, tăng khả năng bán hàng…

Xuc tien thuong mai: Cau noi cho cac doanh nghiep vuot kho, tang doanh so-Hinh-2
Các phiên giao dịch kết nối. Ảnh BTC.

Theo ban tổ chức, chương trình Xúc tiến thương mại, triển lãm hàng hóa lần này đã thu hút hơn 725 chủ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, chủ yếu khu vực phía Bắc. Tại hội nghị cũng trưng bày 75 gian hàng với nhiều sản phẩm hàng hóa chất lượng, đặc sản các vùng miền, các sản phẩm công nghệ cao, tour du lịch, hàng tiêu dùng… Theo thống kê của ban tổ chức, kết thúc hội nghị đã có gần 2000 kết nối giao dịch, 983 lượt giao dịch, hợp đồng hợp tác được ký kết tại sự kiện hay còn gọi là cơ hội kinh doanh. Doanh số được tính sau sự kiện là 8,92 tỷ đồng

Xuc tien thuong mai: Cau noi cho cac doanh nghiep vuot kho, tang doanh so-Hinh-3
Toàn cảnh sự kiện. Ảnh BTC.
Bà Trần Hương Giang, Chủ tịch của BNI A1 Chapter cho biết, các doanh nghiệp thành viên rất hào hứng, nhiệt tình tham gia chương trình và đem đến nhiều sản phẩm chất lượng. Đến với sự kiện, các thành viên được ban tổ chức cung cấp thông tin danh sách doanh nghiệp, ngành nghề, nội dung chi tiết, giúp cho các CEO dễ dàng kết nối, tương tác. Tại sự kiện, nhiều kết nối đã được chia sẻ, giao dịch, chắc chắn sẽ tạo doanh thu cho các thành viên trong tương lai gần.

Chị Nguyễn Thị Bích Nga, Giám đốc công ty Ngọc Sơn Handi Crapt cho biết, hậu Covid-19 rất nhiều ngành nghề đơn hàng giảm sút do nhu cầu thị trường. Đặc biệt đối với doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ, các đơn hàng của Mỹ, Châu Âu… giảm mạnh khiến nhiều đơn vị cắt giảm nhân sự, thu hẹp phân xưởng, nhà máy. Không chỉ ảnh hưởng tới doanh nghiệp, đơn hàng giảm ảnh hưởng trực tiếp tới các hộ gia đình đan lát phục vụ nhà máy thủ công mỹ nghệ, làm giảm thu nhập của người dân. Trong giai đoạn hiện nay khó khăn, Ngọc Sơn Handi Crapt đang cố gắng kiện toàn lại công ty bằng việc tham gia vào các chương trình xúc tiến thương mại để tiếp cận gần hơn với những tệp khách hàng mới, thị trường mới.

Cũng theo chị Nga, tham gia chương trình xúc tiến thương mại BNI, các chủ DN thành viên cùng chia sẻ kinh nghiệm, tệp khách hàng với nhau nhằm hỗ trợ nhau tăng thêm cơ hội mở rộng thị trường. Khi chưa tham gia các chương trình xúc tiến BNI, doanh nghiệp chị Nga có rất ít cơ hội và bị động trong tiếp cận với khách hàng. Gần đây, nhờ thông qua những chương trình xúc tiến BNI, doanh nghiệp chị Nga chủ động hơn khi có các mối quan hệ, nhờ đó tăng thêm 50% doanh thu.

Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, xúc tiến thương mại là hướng đi đúng đắn giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tháo gỡ khó khăn trong giai đoạn hiện nay cũng như tăng doanh thu lâu dài. Bà Ngô Thị Bích Quyên, Phó chủ tịch BNI Việt Nam - Giám đốc Vùng BNI HN2 cho biết, trong 12 tháng qua các thành viên BNI khu vực HN2 đã chia sẻ tạo nên doanh số 1.841 tỷ đồng. Hơn 8.150 chủ doanh nghiệp BNI cả nước đã cùng nhau tạo nên doanh số hơn 11.000 nghìn tỷ đồng.

Xuc tien thuong mai: Cau noi cho cac doanh nghiep vuot kho, tang doanh so-Hinh-4
Các lãnh đạo, giám đốc, đại sứ và chủ tịch chapter 4 khu vực. Ảnh BTC.

Bà Hoàng Nhật Thành - Trưởng ban tổ chức cho biết, Công ty Cổ phần tập đoàn Âu Lạc Việt đã tăng 200% doanh số sau khi gia nhập tổ chức kết nối thương mại và tham gia vào các chương trình xúc tiến thương mại. Sự kết nối trong BNI chính là công cụ đòn bẩy tăng doanh thu. Doanh thu ấn tượng sau mỗi sự kiện kết nối chính là minh chứng rõ nét cho hiệu quả của các chương trình xúc tiến thương mại.

 

 

PV

>> xem thêm

Bình luận(0)