Xúc tiến thương mại: Cầu nối cho các doanh nghiệp vượt khó, tăng doanh số

Ngày 15/8, tại Trung tâm sự kiện Trống Đồng Cảnh Hồ (Hà Nội) đã diễn ra hội nghị xúc tiến thương mại và triển lãm hàng hóa khu vực miền Bắc. Chương trình đã thu hút hơn 750 thành viên từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Xuc tien thuong mai: Cau noi cho cac doanh nghiep vuot kho, tang doanh so
Vinh danh Ban tổ chức. Ảnh BTC.

Bà Nhật Thành Giám đốc công ty Công ty Tập đoàn Âu Lạc Việt – Trưởng ban Tổ chức cho biết, mục tiêu của chương trình là gia tăng cơ hội kinh doanh cho các thành viên, gia tăng mối quan hệ, đối tác giữa các doanh nghiệp nhiều tỉnh thành như: Hà Nội – Bắc Ninh- Bắc Giang- Hưng yên- Sài Gòn- Lào Cai- Hải Phòng-Hà Tĩnh..vv. có thành viên ở các nước như Mỹ -Trung Quốc cũng về tham dự. Chương trình nhằm gia tăng cơ hội kinh doanh, giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ kết nối sản phẩm, hàng hóa, nâng cao doanh số, tăng khả năng bán hàng…

Xuc tien thuong mai: Cau noi cho cac doanh nghiep vuot kho, tang doanh so-Hinh-2
Các phiên giao dịch kết nối. Ảnh BTC.

Theo ban tổ chức, chương trình Xúc tiến thương mại, triển lãm hàng hóa lần này đã thu hút hơn 725 chủ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, chủ yếu khu vực phía Bắc. Tại hội nghị cũng trưng bày 75 gian hàng với nhiều sản phẩm hàng hóa chất lượng, đặc sản các vùng miền, các sản phẩm công nghệ cao, tour du lịch, hàng tiêu dùng… Theo thống kê của ban tổ chức, kết thúc hội nghị đã có gần 2000 kết nối giao dịch, 983 lượt giao dịch, hợp đồng hợp tác được ký kết tại sự kiện hay còn gọi là cơ hội kinh doanh. Doanh số được tính sau sự kiện là 8,92 tỷ đồng

Xuc tien thuong mai: Cau noi cho cac doanh nghiep vuot kho, tang doanh so-Hinh-3
Toàn cảnh sự kiện. Ảnh BTC.
Bà Trần Hương Giang, Chủ tịch của BNI A1 Chapter cho biết, các doanh nghiệp thành viên rất hào hứng, nhiệt tình tham gia chương trình và đem đến nhiều sản phẩm chất lượng. Đến với sự kiện, các thành viên được ban tổ chức cung cấp thông tin danh sách doanh nghiệp, ngành nghề, nội dung chi tiết, giúp cho các CEO dễ dàng kết nối, tương tác. Tại sự kiện, nhiều kết nối đã được chia sẻ, giao dịch, chắc chắn sẽ tạo doanh thu cho các thành viên trong tương lai gần.

Chị Nguyễn Thị Bích Nga, Giám đốc công ty Ngọc Sơn Handi Crapt cho biết, hậu Covid-19 rất nhiều ngành nghề đơn hàng giảm sút do nhu cầu thị trường. Đặc biệt đối với doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ, các đơn hàng của Mỹ, Châu Âu… giảm mạnh khiến nhiều đơn vị cắt giảm nhân sự, thu hẹp phân xưởng, nhà máy. Không chỉ ảnh hưởng tới doanh nghiệp, đơn hàng giảm ảnh hưởng trực tiếp tới các hộ gia đình đan lát phục vụ nhà máy thủ công mỹ nghệ, làm giảm thu nhập của người dân. Trong giai đoạn hiện nay khó khăn, Ngọc Sơn Handi Crapt đang cố gắng kiện toàn lại công ty bằng việc tham gia vào các chương trình xúc tiến thương mại để tiếp cận gần hơn với những tệp khách hàng mới, thị trường mới.

Cũng theo chị Nga, tham gia chương trình xúc tiến thương mại BNI, các chủ DN thành viên cùng chia sẻ kinh nghiệm, tệp khách hàng với nhau nhằm hỗ trợ nhau tăng thêm cơ hội mở rộng thị trường. Khi chưa tham gia các chương trình xúc tiến BNI, doanh nghiệp chị Nga có rất ít cơ hội và bị động trong tiếp cận với khách hàng. Gần đây, nhờ thông qua những chương trình xúc tiến BNI, doanh nghiệp chị Nga chủ động hơn khi có các mối quan hệ, nhờ đó tăng thêm 50% doanh thu.

Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, xúc tiến thương mại là hướng đi đúng đắn giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tháo gỡ khó khăn trong giai đoạn hiện nay cũng như tăng doanh thu lâu dài. Bà Ngô Thị Bích Quyên, Phó chủ tịch BNI Việt Nam - Giám đốc Vùng BNI HN2 cho biết, trong 12 tháng qua các thành viên BNI khu vực HN2 đã chia sẻ tạo nên doanh số 1.841 tỷ đồng. Hơn 8.150 chủ doanh nghiệp BNI cả nước đã cùng nhau tạo nên doanh số hơn 11.000 nghìn tỷ đồng.

Xuc tien thuong mai: Cau noi cho cac doanh nghiep vuot kho, tang doanh so-Hinh-4
Các lãnh đạo, giám đốc, đại sứ và chủ tịch chapter 4 khu vực. Ảnh BTC.

Bà Hoàng Nhật Thành - Trưởng ban tổ chức cho biết, Công ty Cổ phần tập đoàn Âu Lạc Việt đã tăng 200% doanh số sau khi gia nhập tổ chức kết nối thương mại và tham gia vào các chương trình xúc tiến thương mại. Sự kết nối trong BNI chính là công cụ đòn bẩy tăng doanh thu. Doanh thu ấn tượng sau mỗi sự kiện kết nối chính là minh chứng rõ nét cho hiệu quả của các chương trình xúc tiến thương mại.

Nỗi lo từ các vụ mua bán và sáp nhập ngày càng lớn

Một bạn đọc phản hồi về bài báo “Trăn trở về cảnh báo ‘những gì bán được là đã bán’ của Bộ trưởng”, bày tỏ nỗi lo lắng về các vụ mua bán & sáp nhập (M&A) của doanh nghiệp nước ngoài với doanh nghiệp Việt Nam ngày càng tăng.

Nguyên văn phản hồi như thế này: “Hơn 12 năm trước chúng ta đã có bài học về M&A rồi nhưng có vẻ đến nay không ai nhớ. Hồi đó, ngành vật liệu xây dựng chứng kiến cảnh Prime Group, doanh nghiệp thứ nhất Việt Nam và thứ 5 thế giới về sản xuất gạch men với 24 công ty trực thuộc, ngậm ngùi buộc phải bán cho người Thái với giá 5.000 tỷ đồng. Chỉ sau 3 năm, người Thái hoàn vốn. Bạn có thấy đau không? Tôi thấy đau”.

Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ kinh doanh online

Với khả năng tài chính và nguồn nhân lực hạn chế, các doanh nghiệp vừa và nhỏ gặp khó trong dịch chuyển kinh doanh sang môi trường trực tuyến.

Ngày 17/6/2022, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP HCM (ITPC) phối hợp với Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) và Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương, tổ chức Tập huấn "Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ kinh doanh online & xuất khẩu trực tuyến".

Qua đó giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ có nhận thức về kinh doanh online và chuyển đổi số; từng bước đưa các doanh nghiệp truyền thống áp dụng hình thức trực tuyến và sử dụng các công cụ quảng bá, tiếp cận thị trường, qua đó tối ưu hóa công tác marketing và tăng doanh số bán hàng.

Đề nghị ACV làm rõ kiến nghị về gói thầu 35.000 tỷ DA sân bay Long Thành

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị ACV xem xét các nội dung kiến nghị của liên danh nhà thầu Hoa Lư để giải quyết đúng theo quy định, không làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện gói thầu, dự án.

Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành có tổng mức đầu tư khái toán khoảng 336.630 tỷ đồng. Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) cách trung tâm TPHCM khoảng 40km, cách Biên Hòa 30km, cách Vũng Tàu 70km, nằm ở trung tâm vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ, được quy hoạch thuộc vị trí 6 xã của huyện Long Thành, Đồng Nai.
Quy hoạch sân bay hàng đầu khu vực Đông Nam Á

Đọc nhiều nhất

Tin mới