Xuất hiện cà chua “khủng” có một không hai

Google News

(Kiến Thức) - Mỗi cây cà chua sau hai tháng rưỡi chăm sóc thì bắt đầu cho thu hoạch, mỗi gốc từ 8 – 10kg, một sào cho thu về 20 tấn.

Mỗi quả nặng tới 1 kg
Nếu không tận mắt chứng kiến vườn cà chua ấy, khó ai có thể tin được những thông số mà chủ nhân của nó đưa ra giới thiệu với khách hàng: Cà chua sau hai tháng rưỡi chăm sóc thì bắt đầu cho thu hoạch, mỗi gốc từ 8 – 10kg, một sào (1.000m2) cho thu về 20 tấn, thành tiền trên dưới 400 triệu đồng sau 7 tháng, cách chăm sóc vẫn như loại cà chua thường.
 Cà chua "khủng" trái nặng trĩu cây.
Điều đặc biệt, loại cà chua giống mới này trong điều kiện bình thường có thể để kéo dài tối đa lên đến một tháng rưỡi mà quả vẫn không bị hư thối.
Theo bà Bà Phạm Thị Thu Cúc ở thôn Đạ Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) loại cà chua này hiện ở Đà Lạt và các vùng lân cận chỉ vài ba địa điểm trồng nhưng vựa của gia đình bà là cho năng xuất cao nhất. Quả lớn nặng tới 1kg, quả nhỏ hơn thì bốn năm lạng. Cà chua tại vườn của bà Cúc cho quả dày đặc từ gốc lên ngọn khiến ai chứng kiến cũng phải ngỡ ngàng, khó tin đó là hình ảnh thực nếu không tận mắt chứng kiến.
 Không ít quả nặng tới 1kg
Người tiêu dùng các tỉnh phía Nam lâu nay vốn đã quen với hình cà chua giống quả nhỏ, khoảng 20 quả/kg, được trồng nhiều nhất tại huyện Đơn Dương (Lâm Đồng), nay nhìn thấy những quả cà chua “khủng” lần đầu tiên xuất hiện này thì bán tín bán nghi.
“Ế” vì quá to, giống hàng Trung Quốc
Một thương lái chuyên đóng loại cà chua giống mới này đi siêu thị ở TP HCM cho biết, ai cũng cho rằng đó là hàng Trung Quốc lại đột lốt nông sản Đà Lạt nhằm đánh lừa người tiêu dùng bán với giá cao, mặc dù đã được người bán giải thích, loại cà chua này có xuất xứ tại xã Lát, huyện Lạc Dương.
 Quả từ gốc lên ngọn.
Chính vì vậy, chủ nhân của những vườn cà chua “khủng” tại Lạc Dương và các vùng lân cận hiện nay đang lâm vào cảnh thừa hàng. Nguyên nhân là người tiêu dùng vẫn còn tâm lý e ngại, sợ dùng  phải hàng Trung Quốc vì nguồn gốc của loại cà chua giống mới này vẫn chưa được phổ biến rộng rãi.
Theo bà Phạm Thị Thu Cúc, thời gian gần đây số lượng cà chua Beef trên thị trường bắt đầu nhiều dần thì giá bán cũng giảm. Nếu như trước đây, mỗi kg cà chua Beef được nhập vào hệ thống các siêu thị tại TP HCM là từ 25.000 – 30.000 đồng/kg thì nay chỉ từ 18.000 – 20.000 đồng/kg.
Tuy nhiên, với 1.300 gốc cà chua cho quả “khủng” này gia đình bà Cúc vẫn đang gặp không ít khó khăn cho đầu ra khi mỗi ngày cà chua cho thu hoạch ngót nghét cả tấn quả mà thị trường tiêu thụ phần lớn vẫn bó hẹp trong các siêu thị. Người tiêu dùng do chưa biết rõ nguồn gốc nên vẫn nghi ngờ đó là hàng Trung Quốc.
Khắc Lịch

Bình luận(0)