Việt Nam sôi sục “đặt gạch” siêu phẩm iPhone 6

Google News

(Kiến Thức) - Ngay khi iPhone 6 ra mắt trên thế giới, một số nhà bán lẻ Việt Nam đã rục rịch lên kế hoạch đón siêu phẩm này vào tháng 10 tới.

Apple đã cho ra mắt iPhone 6, chiếc iPhone mới nhất, mạnh nhất, mỏng nhất từ trước tới giờ. So với các sản phẩm trước đây, iPhone 6 không những được thay đổi thiết kế mà sản phẩm này còn ẩn chứa nhiều tính năng được cải thiện. Rất nhiều người đã thức để theo dõi toàn cảnh trực tiếp sự kiện ra mắt sản phẩm của Apple.
Tại Việt Nam, các trang mạng xã hội ngập tràn những lời bình luận của các tín đồ iPhone về siêu phẩm này. Hầu hết đều đang rất háo hức chờ đợi sự đổ bộ của iPhone 6 vào thị trường Việt Nam.
Tín đồ của Iphone 6 sục sôi vì sự kiện ra mắt.
Theo Apple, ngày đặt hàng của bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus là 12/9 và thời điểm lên kệ sẽ là ngày 19/9 ở 9 nước: Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Đức, Úc, Hong Kong, Singapore và Nhật Bản. Tại Mỹ, iPhone 6 bản quốc tế có mức giá từ 13,6 - 17,8 triệu đồng. Trong khi đó, iPhone 6 Plus màn hình 5,5 inch được định giá cao hơn iPhone 6 khoảng 100 USD. Đây cũng là mức giá thấp nhất của bộ đôi iPhone này vì ở một số thị trường khác, giá bán của iPhone 6 và iPhone 6 Plus cao hơn khá nhiều.
Tại Việt Nam, thông tin  đón chờ siêu phẩm này cũng đang được nhiều người quan tâm. Các thương hiệu công nghệ hàng đầu như FPT, Thegioididong, Viettel Store... cho biết, dự kiến các sản phẩm iPhone 6 và iPhone 6 Plus bắt đầu được bán ra tại các điểm bán hàng ủy quyền trên toàn quốc vào tháng 10 này.
Hiện FPT Shop đã tung ra một chương trình khuyến mãi đặc biệt để hâm nóng thị trường trước khi iPhone 6 lên kệ. Theo đó, đơn vị này cho phép khách hàng mua iPhone 5S trong giai đoạn này đổi lấy iPhone 6 (khi bán ra) với giá bằng 50% (áp dụng từ 3/7 đến hết năm). Hệ thống FPT shop dự kiến, iPhone 6 bản 4.7 inch sẽ được bán với mức giá 850 USD – tức khoảng 18 triệu đồng và bản iPhone 6 5.5 inch có mức giá 1.012 USD – khoảng 21,5 triệu đồng khi về tới Việt Nam.
Chương trình " Đặt gạch siêu táo Iphone 6" tại Thegioididong.com.
Còn Thegioididong đã bắt đầu cho khách hàng đặt trước iPhone 6 với giá dự kiến là 18 triệu đồng cho bản 4.7 inch và 20 triệu đồng cho bản 5.5 inch. Chương trình “Đặt gạch siêu táo Iphone 6” của doanh nghiệp này kéo dài từ 26/8 đến ngày 10/9 đã thu hút cả ngàn khách hàng đăng kí. Khi tham gia đăng kí mua Iphone 6 tại website, khách hàng sẽ có cơ hội mua siêu phẩm giảm giá tới 60%, 600 suất mua có thể được giảm 1,6 triệu đồng và có cơ hội nhận được nhiều phần quà hấp dẫn khác từ hãng.
Thông tin đặt mua iPhone 6 tại website Thegioididong.com.
Trong khi đó, tại những cửa hàng nhỏ lẻ hay tại một số cửa hàng điện thoại xách tay, không khí có vẻ trầm lắng hơn khi gần như chưa có kế hoạch cụ thể nào cho iPhone 6. “iPhone 6 vừa ra mắt nên mọi thông tin cụ thể chưa rõ ràng, cửa hàng vì thế chưa thể lập kế hoạch chi tiết. Những chiếc iPhone 6 cũng có thể xuất hiện tại Việt Nam sớm hơn dự kiến thông qua các sản phẩm xách tay từ nước ngoài về nhưng với giá cả rất đắt đỏ. Theo nhiều dự đoán, iPhone 6 nhiều khả năng sẽ cháy hàng trong giai đoạn đầu nên sẽ khó nhập máy với số lượng lớn. Do đó, cửa hàng cũng không cần chuẩn bị quá nhiều”, chủ một cửa hàng kinh doanh sản phẩm Apple tại Hà Nội chia sẻ.
Thanh Ngoan

Bình luận(0)