Hành khách phát hoảng với kiểu chăm sóc của Jetstar

Google News

Đại diện hãng hàng không Jetstar đã có phản hồi: Trong thời gian chờ đợi, Jetstar Pacific đã phục vụ nước uống và suất ăn cho hành khách đúng theo quy định.

Bồi thường theo chính sách thiện chí
Ngay sau khi báo chí có bài viết Chậm chuyến bay 4 tiếng, Jetstar chăm sóc khách hàng kiểu "đánh đố”, đại diện hãng hàng không Jetstar đã có phản hồi khẳng định: Trong thời gian chờ đợi, Jetstar Pacific đã phục vụ nước uống và suất ăn cho hành khách đúng theo quy định.
Ngoài ra, Jetstar Pacific thực hiện bồi thường cho hành khách phiếu thanh toán trị giá 400.000 đồng cho lần mua vé sau, đây là chính sách thiện chí của hãng, không nằm trong quy định bắt buộc. Việc chậm chuyến bay là bất khả kháng và hãng đã điều máy bay khác để phục vụ khách.
 hiều hành khách bức xúc đối với cách trả lời phản hồi của Jetstar sau khi xảy ra sự cố.
Hành khách tố hãng hàng không “hành khách”
Sau khi vào đến TP Hồ Chí Minh bằng chuyến bay thay thế của hãng Jetstar, những hành khách trên chuyến bay trên tiếp tục phản ánh với phóng viên những bức xúc của mình. Ông Bùi Đức Duy ở Quảng Ninh (hành khách trên chuyến bay sáng 4/9 của hãng Jetstar cho biết: “Sau khi vào tới TP Hồ Chí Minh, chúng tôi đã tới các đại lý bán vé máy bay cho chúng tôi để đề nghị chuyển nhượng lại tấm phiếu thanh toán trị giá 400 nghìn đồng.
Tại đây chúng tôi được giải thích là nếu bây giờ tìm được hành khách vừa từ Hải Phòng vào TP Hồ Chí Minh thì chúng tôi mới bán được giấy đó. Sau 72 giờ mà không có ai từ Hải Phòng mua vé thì không thể bán được. Dù có bán được thì người mua phiếu của tôi cũng chỉ được đi máy bay sau khi mua 7 ngày (để họ có thời gian nhập mã gì đó) thì mới được thanh toán 400 nghìn đồng. Còn nếu chúng tôi tiếp không bán lại được cho ai thì phải bay lại máy bay của hãng này trong thời gian 3 tháng tới thì mới được thanh toán.
Với những loại thủ tục phức tạp như trên, việc hãng Jetstar đưa cho chúng tôi tờ phiếu này chẳng khác gì đánh đố khách hàng. Chúng tôi là người lao động làm công ăn lương, đi máy bay của hãng jetstar bị chậm chuyến tới hơn 4 giờ, bị lỡ việc cơ quan trừ lương, chẳng những không được xin lỗi thỏa đáng mà còn chuốc thêm bực mình, mất thời gian với tờ phiếu “vô giá trị” của họ.
Chắc chắn trong 3 tháng tới tôi không thể tiếp tục đi máy bay và tờ phiếu đền bù 400 nghìn mà hãng Jetstar đưa cho chúng tôi chẳng còn giá trị gì. Tôi đến phát hoảng với kiểu chăm sóc này”.
 Voucher đền bù của Jetstar.
Cùng tâm trạng với ông Duy, bà Bà Hoàng Thị Nga ở quận Kiến An (Hải Phòng) bức xúc: Tôi cùng con trai vào TP Hồ Chí Minh để làm thủ tục nhập học cho cháu. Đi tới sân bay Cát Bi từ sáng sớm, do máy bay bị hoãn nên phải tới tối ngày 4/9 tôi mới đưa con tới nhập học thì đã hết giờ. Giấy báo nhập học của con tôi là chỉ làm trong ngày 4/9, con tôi tới nhập học muộn 1 ngày nên ký túc xá nhà trường hết chỗ, hai mẹ con lại phải lọ mọ đi tìm nhà trọ.
Nhiều khách hàng đi chuyến bay sáng 4/9 của hãng Jetstar thể hiện sự bức xúc đối với cách trả lời của hãng này sau khi xảy ra sự cố. Ông Phạm Xuân Quân ở TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình) bức xúc: Hãng Jetstar để chúng tôi ngồi chờ tới hơn 4 giờ, thế là đã sai rồi. Vé của hãng ghi rõ nếu hành khách đến muộn giờ bay, vé không còn giá trị tức là nếu hành khách đến muộn thì mất toàn bộ tiền mua vé. Trong khi đó hãng phục vụ muộn hơn 4 tiếng mà trong phản hồi của họ lại cho rằng “hãng đã thiện chí trong phục vụ khách bằng việc điều động máy bay khác. Họ đánh đồng giữa trách nhiệm của họ với thiện chí. Còn tờ phiếu 400 nghìn đồng mà họ nói là “bồi thường thiện chí” thì với chúng tôi cho rằng thà không có còn hơn. Cái tờ phiếu với những thủ tục lằng nhằng đó chỉ khiến khách hàng thêm bực mình.
Theo Lao Động

Bình luận(0)