Sợ rét đậm, dân đua sắm quạt sưởi, máy sưởi

Google News

(Kiến Thức) - Lo ngại mùa đông năm nay sẽ rét đậm hơn năm ngoái, nhiều người đã nhanh tay sắm các thiết bị sưởi ấm cho gia đình.

Nắm bắt được nhu cầu này của người dân, nhiều siêu thị điện máy đã bày bán các thiết bị sưởi ấm từ rất sớm. Tại các trung tâm mua sắm điện máy lớn như MediaMart, Nguyễn Kim, Pico, Trần Anh... gian hàng trưng bày các thiết bị sưởi ấm mùa đông được khá nhiều người quan tâm.
Tại siêu thị điện máy MediaMart trên đường Nguyễn Chí Thanh (quận Ba Đình, Hà Nội), khách hàng khá quan tâm tới mặt hàng máy sưởi, quạt sưởi. Đa phần, khách hàng đến để khảo sát giá và tìm kiếm những mặt hàng sưởi ấm phù hợp. Trong số đó cũng có nhiều người, sau khi nghe nhân viên bán hàng tư vấn đã quyết định mua một chiếc máy sưởi cho gia đình.
Anh Tuấn (ở Đống Đa, Hà Nội) cho biết, năm ngoái anh cũng mua một chiếc quạt sưởi giá khoảng 900.000 đồng nhưng trẻ con dùng không thích hợp nên năm nay anh quyết định "tậu" một chiếc máy sưởi dầu. Theo nhân viên bán hàng, mặt hàng máy sưởi dầu được khá nhiều người ưa chuộng bởi thiết bị này tỏa hơi ấm đều và không làm khô da, thích hợp với những gia đình có trẻ nhỏ. Những chiếc máy sưởi dầu còn rất tiện dụng vì có chế độ hẹn giờ, chế độ gió và có cả chiếc kệ để phơi đồ ẩm. Tất nhiên, giá cả của mặt hàng này đắt hơn những thiết bị sưởi ấm khác. Giá mỗi chiếc máy sưởi dầu dao động từ 2 đến 3 triệu đồng. Trong khi đó, loại máy sưởi của Đức nhỏ gọn cũng chỉ có giá khoảng 2,5 triệu đồng.
 Các loại máy sưởi dầu được bày bán ở siêu thị MediaMart. Ảnh: Hải Sơn.
Các loại máy sưởi dầu được bày bán ở siêu thị MediaMart chủ yếu thuộc các nhãn hiệu Tiross, Bluestone, Coex... Theo nhân viên bán hàng thì loại máy sưởi dầu 9 thanh được khách hàng mua nhiều hơn loại 11 thanh và loại 13 thanh bởi giá cũng phải chăng hơn. Theo nhân viên bán hàng phụ trách gian hàng này tại MediaMart thì từ đầu tháng tới nay, siêu thị đã bán được vài trăm chiếc quạt sưởi, máy sưởi.
Các thiết bị máy sưởi dầu, máy sưởi hồng ngoại thường có giá thành cao hơn các thiết bị sưởi ấm khác như: quạt sưởi, lò sưởi, đèn sưởi. Trong đó các thiết bị sưởi Halogen thường có giá rẻ hơn các thiết bị khác. Đặc biệt, quạt sưởi nhiệt thường có giá phải chăng. Ví dụ, chiếc quạt sưởi nhiệt của Samsung chỉ có giá 560.000 đồng.
 Các thiết bị đèn sưởi, quạt sưởi có giá phải chăng. Ảnh: Hải Sơn.
Các thiết bị quạt sưởi khác của các hãng Komasu, Stera, Nagakawa, Nonan, Tirt đều có giá dao động từ 700.000 đồng đến 1 triệu đồng. Các thiết bị lò sưởi của các hãng này cũng có giá từ 1,5 triệu đồng đến 2 triệu đồng. Tuy nhiên, chiếc quạt sưởi dạng đứng của hãng Hanil có giá gần 6 triệu đồng. Theo như quảng cáo thì chiếc quạt sưởi này có xuất xứ Hàn Quốc, có những tính năng hiện đại như: điều khiển từ xa, hệ thống hẹn giờ, cảm biến nhiệt tự động, điều chỉnh cấp độ và rất nhỏ gọn nên tiết kiệm không gian cho căn phòng.
Các loại đèn sưởi nhà tắm cũng có giá từ 800.000 đồng đến 1,5 triệu đồng tùy theo loại 2, 3 hoặc 4 bóng.
Tại siêu thị Nguyễn Kim trên đường Nguyễn Chí Thanh (quận Ba Đình, Hà Nội), các mặt hàng sưởi ấm cũng được bày bán ở vị trí khá bắt mắt. Theo một nhân viên bán hàng ở đây thì ngoài các loại đèn sưởi thì siêu thị chủ yếu bán thiết bị máy sưởi dầu vì mặt hàng này hiện nay đang rất được khách hàng ưa chuộng.
Máy sưởi dầu bày bán tại siêu thị Nguyễn Kim. Ảnh: Hải Sơn.
Máy sưởi dầu được bày bán ở đây thuộc hãng Saiko có xuất xứ Trung Quốc được quảng cáo là sơn bền đẹp và dùng dầu vĩnh cửu. Sử dụng loại máy sưởi này khách hàng không lo bị gỉ, rất an toàn với trẻ nhỏ và có thể phơi được cả đồ ẩm ướt. Trong những ngày đầu đông, siêu thị Nguyễn Kim cũng bán được khá nhiều các mặt hàng sưởi ấm, theo lời nhân viên bán hàng ở đây.
Theo một chủ cửa hàng chuyên bán đồ điện, đồ gia dụng trên đường Nguyễn Lương Bằng (quận Đống Đa, Hà Nội), những ngày chớm đông khách hàng đến cửa hàng hỏi về máy sưởi, đèn sưởi, quạt sưởi khá nhiều. Đa phần là tham khảo giá cả và mua máy sưởi dầu. Tuy thiết bị này có giá đắt hơn các loại đèn sưởi, quạt sưởi nhưng lại an toàn và đa dụng nên được khách hàng ưa thích.
Hải Sơn

Bình luận(0)