Dàn tỉ phú Trung Quốc trẻ nhất thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Theo thống kê, giới tỉ phú Trung Quốc có tuổi đời trẻ hơn rất nhiều so với tỉ phú đến từ các quốc gia khác.

 Tỉ phú Robin Li, 49 tuổi, tổng tài sản 11,1 tỉ USD (Ảnh: Internet).
Đây là kết quả của tổng điều tra tỷ phú năm 2013 do tổ chức Wealth-X and UBS (UBS) thực hiện và công bố gần đây. Theo đó, tuổi trung bình của 157 tỷ phú Trung Quốc là 53, trẻ hơn 9 tuổi so với tuổi trung bình của thế giới.
Ở đất nước rộng lớn nhất thế giới này, trong 10 tỷ phú thì có đến 9 người tự tay gây dựng sự nghiệp – tỷ lệ cao nhất trong số tất cả các quốc gia. Tuy nhiên, theo điều tra về các đại gia cực kỳ giàu có tại Trung Quốc (mà tiên phong là các gia đình chính trị) của Bloomberg News, các hoạt động tự tay làm giàu ở đây không phải lúc nào cũng trong sạch.
Kết quả này không gây ngạc nhiên bởi tiền bạc và quyền lực chính trị ở Trung Quốc có mối quan hệ vô cùng khăng khít. Có thể thấy rõ điều đó qua trường hợp của Bắc Kinh - nơi có số lượng tỷ phú nhiều nhất cả nước, 26 người. Theo sau đó là Thượng Hải với 19 nhân vật, và Thâm Quyến với 16 đại gia. UBS ước tính tổng giá trị tài sản của các tỷ phú Trung Quốc là 384 tỉ USD, tương đương với tổng sản phẩm quốc dân của Nam Phi năm 2012.
Cùng với sự gia tăng đến chóng mặt số lượng các đại gia, tỷ phú, khách hàng của các thương hiệu cao cấp tại Trung Quốc cũng có xu hướng trẻ hóa so với các nước khác. Năm 2011, độ tuổi trung bình của khách hàng Ferrari tại Mỹ là 47 tuổi, trong khi tại Trung Quốc là 32 tuổi.
Mai Anh (theo Business Week)

Bình luận(0)