Quần áo vàng vì giặt bằng nước thải máy lọc

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi giặt quần áo bằng phần nước thải của máy lọc nước công nghệ RO, chiếc áo trắng của chồng bà Nhàn ngày càng vàng và xỉn. 

Bà Nguyễn Thị Nhàn (Vinh, Nghệ An) vừa được con lắp cho một chiếc máy lọc nước công nghệ RO. Vì máy có phần nước thải ra nên bà tận dụng hứng để sử dụng cho việc sinh hoạt như rửa bát đĩa, giặt quần áo. Sau khi giặt quần áo bằng nước này, chiếc áo trắng của chồng bà ngày càng vàng và xỉn. Khi nói chuyện với con mới hay do chất thải của nước bám vào. 
Quan ao vang vi giat bang nuoc thai may loc
 Ảnh minh họa.
Lời bàn: PGS.TS Trần Hồng Côn, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, máy lọc nước công nghệ RO được hoạt động dựa trên nguyên lý lọc và thải ra ngoài, do đó mỗi máy đều có vòi nước thải này. Nhiều người dân đã tận dụng nước này để làm nước sinh hoạt gia đình nhưng chưa chú ý đến khâu đảm bảo vệ sinh và an toàn. 
Trên thực tế, nước thải ra chứa rất nhiều chất bẩn như vi khuẩn, kim loại nặng như sắt, chì, mangan... Vì thế, không những không nên dùng để giặt quần áo vì làm ố màu mà còn đọng lại trên quần áo cũng không tốt cho sức khoẻ. 
Ngoài ra, cũng không dùng nước này để rửa bát đĩa, đồ dùng. Chỉ nên dùng nước này vào việc vệ sinh như dội sàn nhà, đổ nhà vệ sinh, tưới cây...
H.Trang (ghi)

Bình luận(0)