Mua máy làm bún, mì mini tại nhà loại nào tốt?

Google News

(Kiến Thức) - Một chiếc máy làm mì mini tại nhà giúp bạn chế biến được các món bún, mì tươi nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh tuyệt đối cho cả gia đình mình.

Với máy làm mì tươi tại nhà, bạn có thể tự mình làm ra những sợ mì, bún tươi ngay tại phòng bếp của mình và thỏa sức chế biến những món ăn ngon cho những người thân yêu thưởng thức. Ngoài ra, việc có một chiếc máy làm mì sợi tại nhà còn giúp bạn yên tâm hơn về độ an toàn vệ sinh thực thẩm khi chính bạn là người thực hiện, không lo có chất bảo quản, tạo màu hay những tạp chất gây hại cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, để chọn được một chiếc máy làm mì mini tại nhà tốt không phải điều đơn giản.
Bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau đây để lựa chọn cho mình được một máy làm mì mini tại nhà tốt nhất:
 
Kiểu dáng và giá thành của máy
Hiện nay, máy làm mì sợi tại nhà có rất nhiều kiểu dáng tinh tế và hiện đại, có nhiều chức năng hết sức tiện dụng. Tùy vào nhu cầu sử dụng và khả năng kinh tế của bạn để lựa chọn cho phù hợp, nếu mức tài chính của bạn eo hẹp bạn có thể chọn loại máy có giá khoảng 2-3 triệu đồng. Mặc dù thiết kế của máy không đẹp bằng những chiếc đắt tiền khác nhưng vẫn đảm bảo chức năng giúp bạn tạo ra những sợi mì thơm ngon.
Nếu dư dả về tài chính thì không có lý do gì mà bạn không lựa chọn cho mình một chiếc máy đắt tiền với những thiết kế sang trọng, tiện dụng nhất. Bỏ ra khoảng 300.000 đến 1 triệu đồng bạn có thể mua được một chiếc máy làm mì tầm trung, tuy nhiên loại máy này thiết kế khá đơn giản và sẽ không bền. Khoảng từ 2,5 triệu – 6 triệu đồng, bạn có thể mua được những chiếc máy làm mì hết sức hiện đại, đẹp mắt, phù hợp với điều kiện sử dụng tại gia đình.
Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến kích thước và trọng lượng của chiếc máy. Với người hay sử dụng là chị em phụ nữ thì chỉ nên chọn chiếc máy có trọng lượng từ 5-7 kg là phù hợp. Đồng thời, bạn nên chọn chiếc máy có kích thước phù hợp với nhà bếp của bạn.
Các tính năng và dung tích của máy
Ngoài thiết kế và giá thành của máy, bạn cần chú ý đến các tính năng của máy như liệu có thể cho thêm những nguyên liệu tươi bổ sung như: trứng, thịt, nước ép… hay không hay chỉ có thể cho bột và nước, điều này ảnh hưởng đến việc bạn chế tạo những loại mì khác nhau. Bạn nên chọn máy làm mì sợi có nhiều mắt ra mì để bạn có thể dễ dàng làm nhiều dạng mì, nui, phở khác nhau tùy theo sở thích của mình. Nên chọn máy có cốc kèm theo giúp bạn đo lượng bột để sợi mì bạn làm ra có độ ẩm và độ dai hoàn hảo.
Khi đi xem máy, bạn nên cân nhắc về dung tích của máy. Hãy tính xem bạn sẽ làm mình cho bao nhiêu người, nhu cầu làm mì của bạn có thường xuyên hay không… để chọn cho mình chiếc máy phù hợp nhất.
Thương hiệu, xuất xứ
Hiện nay trên thị trường có nhiều loại máy làm mì với hình dáng thiết kế khác nhau. Bạn nên chọn mua máy của những thương hiệu nổi tiếng, uy tín để tránh những rủi ro không đáng có. Một số thương hiệu máy làm mì hiện nay được nhiều người ưa chuộng như: Máy làm mì Magic Korea, Philips… với xuất xứ từ Hàn Quốc, Trung Quốc…
 
Máy làm mì Philips là dòng sản phẩm máy làm mì có doanh số bán hàng cao nhất tại các siêu thị điện máy. Sản phẩm có giá dao động từ khoảng 5-6 triệu đồng. Máy có quy trình làm mì sợi tự động, cho phép bạn làm nhiều loại mì khác nhau, đáp ứng nhu cầu sử dụng tại gia đình hoặc xưởng làm mì nhỏ.
Máy làm mì tươi Magic Korea cũng là một trong những chiếc máy làm mì được khách hàng đánh giá cao. Nó cho phép bạn làm ra 10 loại mì, bún khác nhau với thời gian chạy khoảng 10-15 phút. Giá thành của loại máy này rẻ hơn so với máy Philips, nó chỉ khoảng gần 2 triệu đồng/chiếc.
Chế độ bảo hành
Bất kể khi bạn mua loại máy móc nào thì điều bạn không thể quên đó là phiếu bảo hành. Hầu hết các sản phẩm máy làm mì tươi trên thị trường thường có hạn bảo hành khoảng 12-18 tháng bằng hóa đơn. Ngoài ra, bạn cũng nên quan tâm đến các trường hợp đổi, trả lại sản phẩm khi có lỗi của nhà sản xuất và chế độ bảo dưỡng máy…
Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận(0)