Kinh hoàng công đoạn tẩy rửa chân lợn từ A đến Z

Google News

(Kiến Thức) - Hàng tấn chân lợn nhiễm chất tẩy rửa xút và hydrogen peroxide đã bị phát hiện và thu giữ tại khu chợ bán buôn Wantong ở Bắc Kinh, Trung Quốc.

Một người tên Zhang đã dẫn phóng viên thâm nhập vào xưởng chế biến chân lợn ẩn sâu trong một khu phố. Theo Zhang, những công nhân tại xưởng này đã đổ xút và hydrogen peroxide (chất tẩy trắng) vào một bể bơi lớn, và sau khi trộn xong các hóa chất, họ đổ chân lợn đông lạnh vào bể để tẩy rửa.
Những lô chân lợn đông lạnh sẽ được đem ngâm chất tẩy trắng.
Theo quan sát của Zhang, các nhân viên ở đó thường ngâm chân lợn trong bể hóa chất nhiều giờ. Chất xút ăn da làm mềm chân lợn, giúp chúng trông ngon và nặng hơn, trong khi đó chất hydrogen peroxide sẽ tẩy trắng chân lợn.
 

 
Những tiểu thương kinh doanh ở chợ sẽ tới xưởng “chế” chân lợn này để lấy hàng rồi bán lại cho khách ở chợ dù biết thực phẩm đã bị nhiễm độc.
Để che mắt và đề phòng trường hợp thanh tra thực phẩm đến kiểm tra, những người bán hàng tại chợ thường trộn lẫn một số chân lợn chưa qua chế biến với chân lợn đã ngâm hóa chất.
Bể hóa chất để tẩy rửa chân lợn.

 
Hàng loạt chân lợn sau khi ngâm hóa chất công nghiệp sẽ được bày bán chủ yếu ở các khu chợ bán buôn, bán lẻ ở Trung Quốc và người mua chủ yếu là các quán ăn, nhà hàng, các bà nội trợ.
Trong lần truy quét đợt này, các thanh tra thực phẩm quận Triều Dương cho biết họ đã tịch thu 1.385 kg chân lợn, 5 kg xút, một xô nước oxy già, 18 kg natri nitrit, 12,5 kg màu và 500 kg khí clo.
Thảo Nguyên (theo Xinhua)

Bình luận(0)