Giá hoa 8/3 sắp tăng sốc

Google News

(Kiến Thức) - Theo dự đoán của nhiều tiểu thương, giá hoa 8/3 năm nay sẽ tăng cao vì lượng hoa cung cấp ra thị trường sẽ thấp hơn rất nhiều so với mọi năm.

 8/3 đã cận kề, các làng hoa nổi tiếng Hà Nội đang gấp rút chuẩn bị cho đợt thu hoạch được cho là quyết định dịp đầu năm 2016. Tuy nhiên, nhiều người dân trồng hoa cho biết, giá hoa 8/3 năm nay sẽ tăng mạnh, do nguồn hoa tung ra thị trường ít hơn rất nhiều so với mọi năm.
Bác Lê Minh Nguyệt (52 tuổi, một người dân trồng hoa ở làng hoa nổi tiếng Tây Tựu) cho biết: “Thời tiết năm nay không thuận lợi. Dịp Tết chúng tôi đã lỗ rất nhiều do hoa nở không đúng vụ. Dịp 8/3 này cũng vậy, chưa đến ngày lễ nhưng hoa đã nở hết rồi, đa số chúng tôi phải thu hoạch sớm và bán giá rất bèo bọt. Hiện nay, nhiều tiểu thương đến đặt hoa cho dịp 8/3 với giá rất ổn nhưng chúng tôi không còn nhiều hoa để bán nữa vì đã bán từ trước do hoa nở sớm rồi”.
Gia hoa 8/3 sap tang soc
 Lượng hoa hồng 8/3 năm nay dự báo sẽ ít hơn mọi năm rất nhiều.
Không chỉ thất thu vì hoa nở sớm mà nhiều người dân làng hoa Tây Tựu không còn thiết tha với việc đầu tư cho vụ hoa dịp này, sau vụ trồng hoa ly lỗ lớn trong dịp Tết Nguyên đán. Đây cũng là nguyên nhân khiến lượng hoa 8/3 nhiều khả năng khan hiếm. Đến làng hoa Tây Tựu thời điểm này, nhiều người xót xa khi chứng kiến cảnh nhiều ruộng hoa hồng nở tưng bừng dù chưa đến dịp thu hoạch, hoa cúc thì héo gục còn nhiều ruộng hoa đồng tiền bạt quây bị mưa gió thổi rách.
Gia hoa 8/3 sap tang soc-Hinh-2
Hoa Ly nở sớm hơn dự tính của người trồng hoa  
Với tình hình hiện tại của làng hoa Tây Tựu, anh Tuấn (một tiểu thương) dự đoán: “Với việc nguồn cung hoa ít như hiện tại thì giá hoa ly đợt này sẽ tăng cao, dao động từ 30.000 – 35.000 đồng/bông, tăng 10.000 - 15.000 đồng/bông so với vụ Tết. Hoa hồng đỏ 60.000/bó 50 bông (loại nhỏ) giá bán buôn, tăng 20.000/bó...”.
Nhụy Hồ

Bình luận(0)