Đổ 5 tấn nội tạng động vật thối xuống nhánh sông Đồng Nai

Google News

Khi các tài xế đang trút phế phẩm nội tạng động vật hôi thối cho chủ bè đổ xuống sông làm thức ăn cho cá thì bị lực lượng chức năng ập đến bắt giữ.

Đội phòng chống tội phạm về môi trường Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) vừa phối hợp các lực lượng chức năng, tổ chức bắt giữ 3 ôtô tải chở 5 tấn phế phẩm nội tạng động vật gia súc, gia cầm thối đổ xuống nhánh sông Đồng Nai.
Theo công an, vào 5h sáng 5/1, các tài xế Lưu Trung Hậu, Võ Văn Đến và Nguyễn Chí Linh điều khiển 3 xe tải chở 5 tấn phế phẩm nội tạng động vật đến bờ sông Cái (nhánh sông Đồng Nai) thuộc phường Thống Nhất, TP Biên Hòa. Tại đây, họ lái phương tiện đến khu vực bến thủy của gia đình ông Trần Đức Cần rồi giao cho những người nuôi cá bè đổ xuống sông làm thức ăn cho cá.
Do 5 tan noi tang dong vat thoi xuong nhanh song Dong Nai
Nội tạng động vật hôi thối trong ôtô tải bị lực lượng chức năng bắt giữ. Ảnh: K.T.  
Khi xe cuối cùng đang trút phế phẩm thì bị lực lượng chức năng phát hiện, ập đến bắt giữ. Làm việc với công an, 3 tài xế không xuất trình được các giấy tờ kiểm dịch.
Họ khai nhận làm thuê cho một người đàn ông tên Cường (chưa rõ địa chỉ). Sáng cùng ngày, ông chủ yêu cầu 3 tài xế lấy số phế phẩm nội tạng động vật trên tại một công ty ở quận Gò Vấp (TP.HCM) rồi vận chuyển về khu vực sông Cái.
Trong ngày, cơ quan Công an TP Biên Hòa đã lập biên bản thu giữ phế phẩm trên để xử lý, tiêu hủy theo quy định. Đồng thời, phối hợp lực lượng chức năng quận Gò Vấp (TP.HCM) để điều tra, truy nguồn gốc, làm rõ vụ việc.
Theo Phòng kinh tế TP Biên Hòa, để tránh ô nhiễm môi trường, nguy cơ bùng phát và lây truyền dịch bệnh, từ lâu UBND TP Biên Hòa có chủ trương cấm các hộ nuôi cá bè trên sông sử dụng phế phẩm như nội tạng động vật làm thức ăn cho cá.
Theo Ngọc An/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)