Chậu lan hồ điệp khổng lồ được cắm suốt 3 ngày, giá gần 1 tỷ đồng

Google News

Chậu lan "Thần Tài' được cắm 2.686 cành hoa lan hồ điệp, cao 6 m đang được rao bán với giá 868 triệu đồng tại Hà Nội, thu hút sự chú ý của nhiều người.

Video: Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của chậu lan hồ điệp được bán với giá gần 1 tỷ đồng

 

Còn hơn một tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, thời điểm này các chủ vườn lan đã tất bật vận chuyển những chậu lan hồ điệp siêu đẹp, có giá từ vài triệu đến hơn trăm triệu đồng đến mọi điểm bán khắp Hà Nội để kịp cung ứng ra thị trường.

Theo quan niệm truyền thống lan hồ điệp không chỉ đẹp vì rực rỡ sắc màu mà còn là biểu tượng của may mắn, thịnh vượng và mang lại phú quý, tài lộc cho gia chủ. Bởi ý nghĩa này, các doanh nghiệp, những người làm kinh doanh, nhiều hộ gia đình luôn chọn trưng lan hồ điệp vào các dịp lễ, Tết, khai trương.

Tại khu vực trước SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, một chậu lan "siêu to khổng lồ" mang tên "Thần Tài" đang được bán với mức giá "khủng", thu hút sự chú ý của nhiều người.

Anh Nghiệp (32 tuổi) - Giám đốc thương hiệu Lannia - cho biết: "Tôi nảy ra ý tưởng thực hiện chậu lan cách đây 3 tháng, khi cửa hàng chuẩn bị bán hoa dịp Tết. Tác phẩm được ghép từ 2.686 cành hoa lan hồ điệp xuất xứ từ Đà Lạt, có chiều cao gần 6 m, được hoàn thiện bởi 4 người thợ liên tục cắm, tỉa xếp cành trong vòng 3 ngày 3 đêm".

Riêng chậu cây có đường kính gần 2 m, trang trí họa tiết khảm trai vảy rồng, có giá 70 triệu đồng được đặt trước 3 tháng. Trong gần 10 năm làm nghề, đây là tác phẩm lớn nhất, kỳ công nhất mà anh Nghiệp và những nghệ nhân thực hiện.

Chau lan ho diep khong lo duoc cam suot 3 ngay, gia gan 1 ty dong

Theo anh Nghiệp, với kích cỡ lón, chậu lan rất phù hợp để đặt ở hội trường, phòng họp lớn hoặc biệt thự có sân vườn rộng...

Chau lan ho diep khong lo duoc cam suot 3 ngay, gia gan 1 ty dong-Hinh-2

Chậu lan "Thần Tài" được ghép từ 2.686 cành, trong phong thủy "686" là con số được quan niệm sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho khách hàng.

Chau lan ho diep khong lo duoc cam suot 3 ngay, gia gan 1 ty dong-Hinh-3

Hiện chậu lan vẫn chưa có người đặt mua. Trường hợp không có chủ sở hữu chậu hoa này, cửa hàng sẽ tách hoa và trồng thành những chậu nhỏ để bán lúc cuối vụ.

Chau lan ho diep khong lo duoc cam suot 3 ngay, gia gan 1 ty dong-Hinh-4

Choáng ngợp trước vẻ đẹp của các chậu lan, cô Nguyễn Thị Huệ (53 tuổi) Hà Nội chụp lại vài tấm hình để về khoe với ông xã. "Nhìn thích lắm, nhưng không có tiền mua", cô Huệ vừa cười vừa nói.

Chau lan ho diep khong lo duoc cam suot 3 ngay, gia gan 1 ty dong-Hinh-5

Hàng trăm chậu hoa lan hồ điệp Đà Lạt với đủ sắc màu vàng, trắng, tím... được chủ vườn vận chuyển ra Hà Nội để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2022.

Chau lan ho diep khong lo duoc cam suot 3 ngay, gia gan 1 ty dong-Hinh-6

Càng gần Tết, lượng khách đặt mua lan càng nhiều, nhân viên cũng trở nên tất bật để ghép tỉa hoa.

Chau lan ho diep khong lo duoc cam suot 3 ngay, gia gan 1 ty dong-Hinh-7

Hoa lan hồ điệp có thân cây tròn trịa, cánh hoa tròn đối xứng, có màu sắc đa dạng nên dễ dàng phối nhiều loại khác nhau...

Chau lan ho diep khong lo duoc cam suot 3 ngay, gia gan 1 ty dong-Hinh-8

Cách chậu lan "Thần Tài" không xa, một chậu lan trồng trên gỗ lũa với kiểu dáng độc lạ cũng đang được chủ vườn chào bán với mức giá 250 triệu đồng.

Chau lan ho diep khong lo duoc cam suot 3 ngay, gia gan 1 ty dong-Hinh-9

Bên cạnh thú chơi đào, quất... những năm gần đây, lan hồ điệp trở thành một trong những thú chơi xa xỉ của giới nhà giàu. Nhiều người sẵn sàng chi từ vài chục đến cả trăm triệu đồng để sở hữu một chậu hoa sang trọng.

Theo Vũ Vân/VTCNews

>> xem thêm

Bình luận(0)