Cách làm giá đỗ trong hộp sữa vừa đẹp vừa an toàn

Google News

Nếu sợ mua phải giá đỗ sử dụng thuốc kính thích tăng trưởng, bạn hãy tự tay làm giá đỗ an toàn, ngọt mát với cách làm giá đỗ đơn giản sau nhé.

Giá đỗ là loại rau mầm giàu chất dinh đưỡng, là món ăn khổng thể thiếu của mỗi gia đình. Nếu sợ mua phải giá đỗ sử dụng thuốc kính thích tăng trưởng, bạn hãy tự tay làm giá đỗ an toàn, ngọt mát với cách làm giá đỗ đơn giản sau nhé.
Cach lam gia do trong hop sua vua dep vua an toan
 Ảnh minh họa.
1. Nguyên liệu làm giá đỗ cần chuẩn bị:
- 60g đậu xanh (đỗ xanh)
- Nước ấm
- Hộp sữa dung tích 1L
- Phễu nhựa
2. Cách làm giá đỗ tại nhà:
Bước 1: Xử lý hạt đậu giống
Đậu xanh mua về, bạn rửa sạch với nước. Sau đó bạn chuẩn bị thau nước ấm (khoảng 40 độ) rồi cho đậu vào ngâm chúng trong nước ấm từ 6 đến 12 tiếng, tốt nhất là để qua đêm cho đến khi đỗ xanh nứt vỏ, có mọc ra một chút mầm.
Cach lam gia do trong hop sua vua dep vua an toan-Hinh-2
 
Bước 2: Chuẩn bị hộp sữa giấy để trồng giá
Bạn lấy kéo cắt 4 góc ở phía trên nắp hộp, ở phía dưới của hộp thì bạn dùng dao chọc nhiều lỗ nhỏ li ti để không khí luồng vào hộp giúp giá đỗ phát triển tốt.
Bước 3: Bắt đầu trồng giá đỗ bằng hộp sữa giấy
Bạn lấy 1 chiếc phễu nhựa, cắm vào nắp hộp và cho các hạt đỗ xanh đã được ngâm vào.
Khi đã cho hết đỗ xanh vào hộp sữa, bạn đổ nước lạnh vào hộp, đậy kín nắp hộp, sau đó để nghiêng cho nước chảy ra bớt. Để hộp như vậy trong nhiệt độ phòng từ 25 đến 35 độ C trong khoảng 3 ngày.
Bước 4: Chăm sóc
Mỗi ngày 2 lần buổi sáng và tối, bạn đều mở hộp ra đổ nước vào ngâm mỗi lần 5 phút để cho đỗ xanh đủ nước để lớn dần thành giá đỗ. Bạn cần chăm sóc như vậy khoảng 3 ngày thì giá đã có thể thu hoạch và chế biến thành các món ăn.
Cach lam gia do trong hop sua vua dep vua an toan-Hinh-3
 
Nếu giá chưa lớn đến cỡ bạn muốn có thể để thêm 1 hoặc 2 ngày nữa nhưng cũng đừng để quá lâu giá đỗ sẽ không còn ngon, ngọt.
Cách làm giá đỗ tại nhà bằng hộp sữa tiện lợi khi hộp khá kín, giúp giá phát triển tốt, nhanh hơn so với việc bạn làm giá đỗ trong xô, chậu. Khuyết điểm duy nhất là hộp có thể tích nhỏ bạn không thể làm được nhiều giá đỗ nhưng bạn có thể khắc phục bằng cách sử dụng cùng lúc nhiều hộp sữa để làm.
Theo Lê Lê/thoidaiplus.giadinh.net.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)