Cách chọn mua tủ lạnh tiết kiệm điện

Google News

(Kiến Thức) - Chọn mua tủ lạnh tiết kiệm điện năng là lựa chọn hợp lý và văn minh. 

Hỏi: Gia đình tôi muốn mua tủ lạnh mới. Mong tòa soạn tư vấn giúp nên chọn loại tủ lạnh tiết kiệm điện? - Lê Bình Nguyên (Hà Nội).
Cach chon mua tu lanh tiet kiem dien
 
KS Trần Văn Minh, Trung tâm Điện tử - Điện lạnh Bách Khoa tư vấn: Chọn mua tủ lạnh với tiêu chí tiết kiệm điện năng là lựa chọn hợp lý và văn minh. Để chọn mua tủ lạnh có hiệu suất cao, tiết kiệm năng lượng, có thể căn cứ theo một số điểm sau đây: Được dán nhãn năng lượng của Bộ Công Thương; tủ lạnh có hệ số làm lạnh COP cao. Mặc dù các tủ lạnh này thường có giá thành cao hơn tủ lạnh thông thường, tuy nhiên phần chi phí tăng thêm sẽ được thu hồi sau thời gian ngắn sử dụng nhờ tiết kiệm năng lượng. 
Bên cạnh đó, để tiết kiệm điện năng nên chọn mua tủ lạnh có dung tích phù hợp. Thông thường dung tích tủ lạnh được chọn theo số lượng người trong gia đình, mỗi người cần khoảng 20 - 25 lít dung tích, cộng thêm 25 lít phụ trợ. Ví dụ, một gia đình có 4 nhân khẩu thì mua tủ lạnh có dung tích 4 x 25 + 25 = 100 + 25 = 125 lít, tức là mua tủ lạnh có dung tích khoảng từ 125 - 150 lít là vừa. 
Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét thêm yếu tố khí hậu từng vùng, ở vùng có khí hậu nóng nên mua tủ lạnh to hơn một chút. Nên chọn mua tủ lạnh có nhiều ngăn, nhiều cửa tủ cho các chức năng khác nhau, để khi mở ra không làm thất thoát nhiệt quá nhiều ở các ngăn khác.
A.H (ghi)

Bình luận(0)