Bim bim “sinh vật lạ”... dọa người dùng

Google News

(Kiến Thức) - Đủ thứ "sinh vật lạ" ghê rợn cùng nhiều chất cấm xuất hiện trong sản phẩm bim bim tại thị trường Việt Nam, khiến người tiêu dùng nhiều phen khiếp vía.

Mới đây nhất, việc đỉa xuất hiện trong gói bim bim nhãn hiệu "Ba Anh Em", xuất xứ Trung Quốc càng khiến người tiêu dùng tỏ ra hoang mang, lo lắng khi sử dụng sản phẩm. Đặc biệt, đây là sản phẩm vô cùng yêu thích của trẻ nhỏ.
Vụ việc được gia đình chị Hà Thị Thúy trình báo lên công an xã Xăm Khòe, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình vào lúc 7h25 sáng 20/6 khi phát hiện đỉa trong gói bim bim mà chị mua cho con. Theo chị Thúy, nghe thông tin nếu ngâm bim bim vào trong nước sẽ thấy đỉa bò ra, chị liền làm theo. Sau khoảng 5 tiếng đồng hồ, chị Thúy thấy đúng là có đỉa bò ra từ gói bim bim. Sự việc được công an xã Xăm Khòe tiếp nhận sự việc, đồng thời báo cáo thông tin lên cấp trên đợi tiến hành điều tra làm rõ.
Sinh vat la trong bim bim xuat hien doa nguoi tieu dung
 Gói bim bim được cho là có đỉa bên trong. Ảnh cắt từ clip. 
Đây không phải là lần đầu tiên dư luận nghe về việc xuất hiện đỉa trong gói bim bim. Trước đó, tin đồn về việc xuất hiện đỉa trong gói bim bim từng khiến người tiêu dùng hoang mang, lo lắng.
Trong một clip được chia sẻ trên mạng vào tháng 8/2013, dư luận không khỏi bàng hoàng trước thông tin xuất hiện đỉa trong gói bim bim YoYo của Oishi. Theo đó, thông tin được ghi nhận từ một clip được người dân quay lại khi xem chương trình thời sự của đài truyền hình Thừa Thiên - Huế. Trong clip, có thể thấy rõ, khi bỏ loại thức ăn này vào trong nước thì xuất hiện một loại côn trùng lạ bò lúc nhúc giống như những con đỉa. Sản phẩm được xác định là gói bim bim Oishi YoYo của Công ty thực phẩm sạch HTT Hà Nội có địa chỉ tại đường Đắc Sở, huyện Hoài Đức, Hà Nội.
Sinh vat la trong bim bim xuat hien doa nguoi tieu dung-Hinh-2
Hình ảnh được cho là đỉa trong bim bim YoYo. Ảnh: Giáo dục Việt Nam.
Tuy nhiên, khi xác minh lại thì sự việc này đã xảy ra cách đây gần một năm và Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng như Cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm (thuộc Bộ Y tế) đã khẳng định không tìm thấy ký sinh trùng, côn trùng, đỉa trong mẫu bánh và mẫu nước ngâm bim bim YoYo như đồn thổi.
Không chỉ nghe về thông tin đỉa xuất hiện trong gói bim bim, nhiều loại "sinh vật lạ" khác xuất hiện trong gói bim bim cũng khiến người tiêu dùng khiếp vía.
Anh Bùi Văn Đức (ở huyện Kim Bôi, Hòa Bình) từng phản ánh tới báo Kiến Thức về việc phát hiện chuột chết khô trong gói bim bim Nicki SnackTom. Đây là sản phẩm của Công ty TNHH Một thành viên dịch vụ Nhật Anh, có địa chỉ tại xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm, Hà Nội.
Theo anh Đức, con gái anh được một bạn cùng lớp mua cho gói bim bim sau khi tan học. Tuy nhiên, về nhà, khi bóc gói bim bim, con anh tá hỏa khi thấy con chuột nhỏ chết khô bên trong cùng mùi hôi thối. Theo như lời kể của cháu bé, trước khi phát hiện chuột chết, túi bim bim không hề có dấu hiệu bị rách hay gặm nhấm mà vẫn còn căng phồng hơi.
Sinh vat la trong bim bim xuat hien doa nguoi tieu dung-Hinh-3
 Chuột chết khô trong gói bim bim Nicki SnackTom. Ảnh: Kiến Thức.
Sau khi thông tin trên được đăng tải trên báo chí, Đoàn Thanh tra của Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Đội quản lý thị trường số 8 và Trung tâm Y tế huyện Gia Lâm tiến hành kiểm tra Công ty Nhật Anh. Qua kiểm tra, Đoàn Thanh tra liên ngành phát hiện cơ sở này không có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm; địa điểm kinh doanh không đúng với địa chỉ đã đăng ký trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cấp. Địa chỉ của công ty này trong đăng ký kinh doanh đóng trên địa bàn xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm tuy nhiên, thực tế lại nằm tại xã Phú Thị, huyện Gia Lâm, Hà Nội; giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm đã hết hiệu lực. Đoàn kiểm tra đã ra quyết định đình chỉ sản xuất và thu hồi toàn bộ sản phẩm hiện có ở công ty, đồng thời yêu cầu Công ty Nhật Anh thu hồi toàn bộ sản phẩm đang lưu thông trên thị trường và báo cáo với Thanh tra Sở Y tế Hà Nội.
Cuối năm 2013, Đội 6 Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (thuộc Công an Hà Nội) phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra cơ sở sản xuất bim bim Tasty tại điểm công nghiệp Cầu Gáo, xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng, Hà Nội, phát hiện nhiều dấu hiệu vi phạm về an toàn thực phẩm.
Sinh vat la trong bim bim xuat hien doa nguoi tieu dung-Hinh-4
 Nguyên liệu không rõ nguồn gốc được phát hiện trong cơ sở sản xuất bim bim Tasty. Ảnh: An ninh Thủ đô.
Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng ghi nhận cơ sở này đang cho "ra lò" loại Bim Bim nhãn hiệu "Thịt hổ", sử dụng nhiều loại phụ gia nhãn mác Trung Quốc như: bột dẻo, hương liệu, chất tạo màu, dung dịch... không rõ nguồn gốc xuất xứ, không qua kiểm định chất lượng.
Những sự việc liên quan đến bim bim trong thời gian qua cho thấy, nhiều sản phẩm bim bim đang lưu hành trên thị trường không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Điều này khiến người tiêu dùng cần cẩn trọng hơn khi lựa chọn sản phẩm bim bim cho mình.
Minh Phương (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)