Vườn hoa hồng vạn gốc đẹp độc hiếm của “triệu phú” 8X

Google News

Quy tụ nhiều giống hoa hồng nội và ngoại nhập, ngôi nhà của anh Trần Minh Tuấn (SN 1982) ở tổ 3, phường Gia Sàng (Thái Nguyên) luôn rực rỡ sắc hương khiến nhiều người “mê mẩn”.

Chủ nhân của vườn hồng – anh Trần Minh Tuấn – bắt đầu trồng hoa từ cách đây khoảng chục năm xuất phát từ chính tình yêu đối với loài hoa yêu kiều này.
Vuon hoa hong van goc dep doc hiem cua “trieu phu” 8X
Vợ chồng anh Trần Minh Tuấn, chủ nhân của ngôi nhà hoa hồng khiến nhiều người mê mẩn ở Thái Nguyên. 
Anh Tuấn cho biết, trước đó khu vườn của anh trồng chủ yếu là cây ăn quả nhưng không đem lại hiệu quả kinh tế nên sau đó anh cải tạo lại để trồng hoa hồng. Mấy năm đầu, anh trồng chơi một vài giống hồng nội thông thường sau đó dần bổ sung thêm các giống hồng cổ và hồng nhập ngoại như Heritage, Red Eden, Catalina, Juliet...
Có lẽ, chính tình yêu của chủ nhân đã khiến vườn hoa hồng của anh lúc nào cũng đẹp rực rỡ và được rất nhiều người khen ngợi. Chính vì vậy, anh mới bắt đầu nghiêm túc nghĩ đến việc có thể phát triển kinh tế bằng chính niềm đam mê hoa hồng của mình.
“Để chinh phục loài hoa đẹp nhưng đỏng đảnh và khó tính, tôi đã trực tiếp đến vùng trồng hoa nổi tiếng Mê Linh (Hà Nội) để học hỏi. Sau khi đã nắm được một số kỹ thuật cơ bản, tôi mới bắt đầu mở rộng diện tích, nhập thêm nhiều giống hoa khác nhau và đầu tư hệ thống tưới nhỏ giọt để tiện cho khâu chăm sóc”, anh Tuấn kể lại.
Vuon hoa hong van goc dep doc hiem cua “trieu phu” 8X-Hinh-2
Khu vườn rộng 2000m2 đa dạng sắc màu của các giống hoa hồng nội và hồng ngoại như Heritage, Red Eden, Catalina, Juliet... 
Để vườn hồng sinh trưởng tốt, anh Tuấn pha tỷ lệ phân bón và kali thích hợp vào trong bể chứa nước. Không phải mất nhiều thời gian hay công sức, với hệ thống tưới nhỏ giọt, chủ nhân của vườn rộng 2000m2 chỉ cần khởi động công tắc, nước và dưỡng chất sẽ được đưa đến từng gốc cây một cách đồng đều và chậm rãi để cây dần hấp thụ.
Theo anh Tuấn, nhiều người trồng hoa hồng hay than thở cây bị chết chủ yếu là do quá chăm tưới hoặc bón nhiều phân khiến cây không chịu nổi. Cá nhân anh mỗi ngày đều kiểm tra độ ẩm của đất, thông thường anh chỉ tưới 1 lần/ngày, hôm nào trời nắng nóng mới phải tưới tới lần thứ 2.
Thông thường, mùa hè chính là thời điểm sâu bệnh hoành hành mạnh nhất nên anh Tuấn phải lưu tâm phun thêm thuốc để phòng trừ nhện, bọ trĩ cho cây.
Vuon hoa hong van goc dep doc hiem cua “trieu phu” 8X-Hinh-3
Anh Tuấn trang bị hệ thống phun nhỏ giọt hiện đại cho vườn hoa hồng của mình. 

Vuon hoa hong van goc dep doc hiem cua “trieu phu” 8X-Hinh-4
 

Vuon hoa hong van goc dep doc hiem cua “trieu phu” 8X-Hinh-5
Vẻ đẹp của các loại hoa hồng trong vườn nhà anh Tuấn khiến nhiều người phải xuýt xoa khen ngợi. 
Hỏi về giá cả của các chậu hoa trong vườn, anh Tuấn cho hay: "Hoa hồng cũng thuộc nhóm cây cảnh nghệ thuật nên giá cả là vô cùng, chậu hoa một vài trăm ngàn có nhiều mà lên tới hàng vài chục triệu cũng không ít. Có những chậu hoa được khách hàng ngã giá lên xuống vài bận nhưng anh cũng không bán bởi nó đã gắn bó một thời gian dài với gia đình".
Vuon hoa hong van goc dep doc hiem cua “trieu phu” 8X-Hinh-6
Có những chậu hoa giá chỉ vài trăm ngàn đồng, cũng có chậu hoa có giá lên tới vài chục triệu đồng...  
Một vài năm gần đây, sau thời gian dài kinh doanh hoa và nắm bắt được nhu cầu của thị trường, anh Tuấn đã tự mình mày mò và sáng tạo ra loại hồng đắp bonsai giả cổ.
Loại hồng này khá đặc biệt, độc đáo ở chỗ thân cây xù xì, được tạo màu rêu phong như thật lại cho hoa đẹp được khách hàng yêu thích và đặt mua rất nhiều. Thời điểm gần Tết, anh Tuấn không có đủ hàng để bán. Thông thường, khách hàng sẽ đánh xe đến tận vườn để tham quan và chọn cây, đối với khách ở xa anh Tuấn sẽ gửi hình cho khách chọn và gửi xe khách liên tỉnh.
Vuon hoa hong van goc dep doc hiem cua “trieu phu” 8X-Hinh-7
Loại hoa hồng bonsai giả cổ do anh Tuấn tạo ra nhận được sự yêu thích của nhiều khách hàng.
Hiện nay, ông chủ 8x sở hữu vườn hoa hồng có nhiều loài đa dạng với tổng diện tích khoảng 2000m2, mỗi năm xuất bán khoảng 3000 – 4000 cây. Năm 2017, trừ các khoản chi phí anh Tuấn có thu nhập 700 triệu đồng từ hoa hồng. Ông chủ 8x này cũng cho biết, trong thời gian tới anh sẽ tiếp tục tập trung làm hồng bonsai nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của những người yêu hoa và cây cảnh nghệ thuật.
Cùng chiêm ngưỡng thêm một số hình ảnh về ngôi nhà hoa hồng của anh Trần Minh Tuấn:
Vuon hoa hong van goc dep doc hiem cua “trieu phu” 8X-Hinh-8
 

Vuon hoa hong van goc dep doc hiem cua “trieu phu” 8X-Hinh-9
 

Vuon hoa hong van goc dep doc hiem cua “trieu phu” 8X-Hinh-10
 

Vuon hoa hong van goc dep doc hiem cua “trieu phu” 8X-Hinh-11
 






Theo Quỳnh Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)