Tỷ phú Jeff Bezos vừa hào phóng chi 2 tỉ USD cho người vô gia cư

Google News

Ngày 13.9, Jeff Bezos - Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành hãng thương mại điện tử Amazon đã tuyên bố chi 2 tỉ USD để lập một quỹ từ thiện nhằm giúp đỡ những người vô gia cư.

BBC dẫn lời tỉ phú 54 tuổi này ngày 14.9 cho biết quỹ từ thiện mới có tên là Bezos Ngày 1, được chia làm hai quỹ nhỏ là Quỹ gia đình Ngày 1 và Quỹ học viện Ngày 1.
Ty phu Jeff Bezos vua hao phong chi 2 ti USD cho nguoi vo gia cu
 Quỹ từ thiện mới của Jeff Bezos có tên là Bezos Ngày 1.
Cụ thể, Quỹ gia đình Ngày 1 hỗ trợ cho các tổ chức dân sự và tổ chức phi lợi nhuận đang cung cấp chỗ trú ngụ và thức ăn cho những cặp vợ chồng trẻ vô gia cư.
Quỹ học viện Ngày 1 sẽ mở và điều hành một mạng lưới mới trao học bổng toàn phần cho các nhà trẻ ở những cộng đồng có thu nhập thấp và không được phục vụ. “Chúng tôi sẽ thành lập một tổ chức để điều hành trực tiếp các trường này”, ông Bezos tiết lộ.
Tỷ phú Jeff Bezos có giá trị ròng ước tính 156 tỷ USD, chủ yếu đến từ cổ phần của ông trong Amazon. Từ bất động sản cho đến du hành không gian, dưới đây là những cách mà Bezos đã tiêu số tiền khổng lồ của mình.
Ty phu Jeff Bezos vua hao phong chi 2 ti USD cho nguoi vo gia cu-Hinh-2
 Vào ngày 4.9, hãng thương mại điện tử Amazon chính thức gia nhập câu lạc bộ nghìn tỉ cùng Apple.
Dù hiến tặng một khoản tiền lớn như vậy, nhưng Bezos vẫn giàu thêm trong tuần này. Giá cổ phiếu Amazon tăng 7 USD/cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày thứ Năm, đạt mức 1.952 USD/cổ phiếu, đưa giá trị tài sản ròng của ông Bezos lên gần mức 158 tỷ USD, cao hơn khoảng 4 tỷ USD so với thời điểm cuối tuần trước. Chỉ riêng trong ngày 13.9, vị tỷ phú công nghệ này "bỏ túi" khoảng 500 triệu USD.
Ty phu Jeff Bezos vua hao phong chi 2 ti USD cho nguoi vo gia cu-Hinh-3
 Bước đi này cho thấy người đàn ông giàu có nhất thế giới đang bắt đầu gia nhập nhóm những tỷ phú siêu giàu làm từ thiện.
Việc làm từ thiện của những tỷ phú Mỹ đang nở rộ khắp nơi. Ở Trung Quốc và Trung Đông, những hành động làm từ thiện công khai ít phổ biến hơn. Tuần trước, Jack Ma, nhà sáng lập Alibaba cũng tuyên bố sắp nghỉ hưu và tập trung hơn vào làm từ thiện.
Theo PV/Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)