Vì sao sân golf Đà Nẵng tăng phí cao bất thường?

Google News

Bỏ ra vài trăm triệu đồng để mua thẻ ở sân golf Đà Nẵng (Tập đoàn BRG), nhưng nhiều golf thủ đang rất bức xúc khi BQL sân thông báo mức phí năm 2017 tăng đột ngột.

Vi sao san golf Da Nang tang phi cao bat thuong?
 Từ nhiều ngày nay các golf thủ Đà Nẵng đã tẩy chay để phản đối mức phí tăng quá cao. Nguồn ảnh: CAND.
Hơn 5 năm trước, chị Nguyễn Thị Cẩm Vân (đường Xuân Diệu- Đà Nẵng) cùng nhóm bạn mua 4 thẻ ở sân golf Đà Nẵng với giá 56 ngàn USD. Hiện tại mức giá dao động trên dưới 20 ngàn USD, tùy thuộc thẻ trắng hay thẻ cá nhân. Thẻ trắng thường đắt hơn vì có thể cho người khác mượn để vào sân chơi golf, vì thế thường được các công ty mua dùng để tiếp khách. Tuy vậy, ngoài có thẻ hội viên, hằng năm người chơi golf còn phải đóng thêm chi phí nhất định để duy trì hội viên. Mức phí này năm 2017 được BQL sân golf Đà Nẵng thông báo là 30 triệu đồng/thẻ, tăng gần gấp đôi so với năm 2016 và gần gấp 3 lần so với thời gian năm 2014. Chị Vân cho rằng mức phí tăng đột ngột như vậy là bất hợp lý, gây khó khăn cho các hội viên.
Không chỉ chị Vân mà 67 hội viên thuộc Hội golf Đà Nẵng có thẻ tại sân golf này cũng vừa đồng loạt ký đơn gửi BQL sân phản ứng về mức phí bất hợp lý này. Ông Lê Ngọc Tú- Tổng thư ký Hội golf Đà Nẵng thay mặt cho các hội viên nói rằng mức phí tăng quá đột ngột và cao bất thường như vậy là điều khó chấp nhận với tất cả hội viên. So sánh với sân golf Monggo sát bên cạnh, điều kiện cơ sở tương đồng nhưng mức phí năm 2017 chỉ là 18,5 triệu đồng, kèm theo đó là nhiều chính sách ưu đãi thiết thực. Ông Tú cũng cho biết, từ khi Tập đoàn Vina Capital thành lâp sân golf này, nhiều golf thủ ở Đà Nẵng đã rất gắn bó, tin tưởng, bỏ số tiền rất lớn ra mua thẻ. Tuy vậy khi sân golf này được chuyển giao cho BRG thì mức phí thường niên đã bị đẩy lên bất thường. Việc tăng phí thường niên có thể chấp nhận được trong chừng mực nhất định, khoảng 10% là phù hợp. Vì xét mặt bằng chung điều kiện các golf thủ ở Đà Nẵng phần lớn đến từ các doanh nghiệp nhỏ, hiện tại việc kinh doanh ở miền Trung đầy khó khăn, không được như các golf thủ ở Hà Nội, TPHCM, vì thế tham gia đánh golf cũng trên tinh thần tiết kiệm.
Theo nhiều hội viên, sau khi gửi thông báo mức phí mới năm 2017, phía sân golf Đà Nẵng cũng truyền đi thông điệp nếu các hội viên có thẻ vẫn vào sân chơi đồng nghĩa với việc mức phí mới được chấp nhận. Vì lý do đó, hơn chục ngày nay, nhiều golf thủ đã tẩy chay không đến sân để chơi. Tuy vậy, theo chị Cẩm Vân, dường như phía sân golf rất muốn các hội viên tẩy chay. Bởi lẽ, mùa này bên Hàn Quốc đang đông, tuyết rơi, không đánh golf được nên khách du lịch sang Đà Nẵng đánh golf nhiều. Phía sân golf sẽ thu được phí sân từ khách đánh lẻ, trong khi hội viên đánh không phải trả phí sân. Có lẽ vì thế, họ tăng phí quá vô lý, như để ép hội viên phải “bỏ cuộc chơi”, nên nhiều hội viên có cảm giác như bị lừa.
Vi sao san golf Da Nang tang phi cao bat thuong?-Hinh-2
 Gần 70 golf thủ Đà Nẵng đã đồng loạt ký đơn phản ứng mức phí bất hợp lý của sân golf Đà Nẵng. Nguồn ảnh: CAND.
Trả lời phản ánh của hội viên về mức phí tăng đột biến này, đại diện phía sân golf Đà Nẵng, ông Richard Ivens-Giám đốc Golf BRG Đà Nẵng Golf Resort lại cho rằng mức phí 30 triệu đồng cho các hoạt động bảo trì, bảo dưỡng sân trong năm 2017 là hợp lý. Bởi lẽ phía sân golf đang tiến hành nâng cấp, sửa chữa một số hạng mục mới để tạo điều kiện tốt nhất cho hội viên. Mặt khác, đi kèm với phí bảo dưỡng là phiếu quà tặng 9 triệu đồng nhằm khích lệ hội viên sử dụng dịch vụ như mua đồ, ăn uống... Tuy nhiên, ông Tú cho rằng, phiếu quà tặng 9 triệu đồng này là không thiết thực, chẳng hạn được giảm giá khi mua hàng tại pro-shop nhưng mức giá họ đưa ra tính lại cao hơn bình thường, như vậy cũng chẳng có nghĩa lý gì.
Hiện tại nhiều golf thủ ở Đà Nẵng vẫn đang tẩy chay để phản đối mức phí này. Họ cũng chia sẻ mức thu phí chung cho thẻ trắng và thẻ cá nhân đều 30 triệu đồng là bất hợp lý. Họ cũng phản ánh nhiều thủ tục rất rườm rà, không đáng có, gây khó khăn cho các golf thủ khi chơi golf ở sân golf này.

Theo Hải Hậu/CAND

>> xem thêm

Bình luận(0)