Nữ quái “học nghề” cướp gây mê từ trên truyền hình

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi xem qua thủ đoạn của băng nhóm gây mê cướp tài sản trên truyền hình, đối tượng Hồng xem đây là “bửu bối” và “học nghề” để gây án.

Ngày 14/1, trao đổi với PV Kiến Thức, lãnh đạo Công an huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai cho biết: Sau thời gian điều tra, củng cố hồ sơ, cơ quan CSĐT Công an huyện Thống Nhất đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện bắt tạm giam Trần Thị Hồng (36 tuổi, ngụ huyện Thống Nhất) để điều tra hành vi cướp tài sản.
Nu quai “hoc nghe” cuop gay me tu tren truyen hinh
Nghi can Trần Thị Hồng tại CQĐT 
“Bóng ma” ám ảnh những người già
Suốt từ tháng 8 đến thời điểm cuối năm 2016, cơ quan điều tra Công an huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai liên tục tiếp nhận trình báo của các nạn nhân, đa số là những người già yếu, neo đơn, bệnh tật…về việc họ bị một đối tượng nữ tiếp cận làm quen, chăm sóc rồi cho ăn uống vật phẩm có tẩm thuốc mê, sau đó cướp tài sản.
Cụ thể, sáng sớm ngày 6/10/2016, vợ chồng ông L. (75 tuổi), ngụ ấp Bạch Lâm 2, xã Gia Tân 2, huyện Thống Nhất đang ở trong nhà thì 1 phụ nữ đi xe máy đến, nói rằng con gái của 2 cụ, bận buôn bán ở chợ nên nhờ người này mang đồ ăn sáng về giúp.
Nu quai “hoc nghe” cuop gay me tu tren truyen hinh-Hinh-2
Liên tiếp các nạn nhân là những người già yếu, neo đơn, bệnh tật… bị một đối tượng nữ tiếp cận làm quen, chăm sóc rồi cho ăn uống vật phẩm có tẩm thuốc mê, sau đó cướp tài sản. 
Vì có con buôn bán ở chợ thật nên vợ chồng ông L. tưởng thật, ăn hết bún riêu của người phụ nữ nói trên. Tuy nhiên sau đó, 2 cụ già bị ngấm thuốc, hôn mê và bị kẻ cướp lấy sạch tài sản là 15 triệu đồng, 2 bông tai, nhẫn vàng…tẩu thoát.
Cũng với hành vi tương tự, chiều ngày 8/12/2016, bà V.H (70 tuổi, ngụ xã Quang Trung, huyện Thống Nhất) trong lúc đi khám bệnh ở bệnh viện khu vực Dầu Giây đã được 1 phụ nữ tiếp cận làm quen, cho uống sữa khiến mê man và bị cướp số tài sản tiền, vàng hàng triệu đồng…
“Học nghề” trên…truyền hình!
Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc gây bất an trong người dân. Lãnh đạo Công an huyện Thống Nhất đã lập chuyên án để sớm triệt phá, bắt giữ kẻ cướp bằng thủ đoạn gây mê nguy hiểm.
Lực lượng Công an đã tung trinh sát vào các bệnh viện cũng như mật phục trên quốc lộ 20 để truy tìm “phù thuỷ gây mê”, đồng thời thông báo đến người dân để phòng ngừa, cảnh giác.
Một ngày giữa tháng 12/2016, tại bệnh viện Đa khoa khu vực Dầu Giây xuất hiện 1 đối tượng nữ đầy nghi vấn và nghi can này đã lọt vào tầm ngắm của lực lượng Công an.
Khoảng 15h cùng ngày, khi phát hiện bà L.C (54 tuổi) đeo nhiều vàng trên người đang chờ lấy thuốc tại bệnh viện, đối tượng tiếp cận làm quen và hứa chở bà C. về nhà giúp vì cùng tiện đường.
Trên đường đi trên QL20, người phụ nữ mời bà C. vào quán uống nước và khi y đang đổ gói thuốc mê vào ly nước, các trinh sát ập đến bắt quả tang khiến “nữ quái” không kịp trở tay.
Tại CQĐT, đối tượng được xác định là Trần Thị Hồng, từng có tiền án 6 tháng tù treo về hành vi trộm cắp tài sản. Hồng khai nhận, giữa tháng 8/2016, có xem qua 1 chương trình truyền hình nói về thủ đoạn của tội phạm sử dụng thuốc gây mê cướp tài sản. Xem đây là “bửu bối”, Hồng nhanh chóng học nghề và bắt đầu đi gây án.
Bước đầu, nghi can Hồng khai nhận đã thực hiện trót lọt 4 vụ gây mê, cướp tài sản.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)