Tuần sau, giá vàng đi xuống?

Google News

Niềm tin vào khả năng vàng tăng giá của các chuyên gia dường như ngày càng yếu đi.

Vàng mất ngưỡng 38 triệu đồng
Mặc dù được nhiều chuyên gia dự báo sẽ tăng giá trong tuần này nhưng cả vàng thế giới và trong nước đồng loạt đi xuống. Nếu giá vàng thế giới vẫn giữ được ngưỡng quan trọng 1.300 USD/ounce thì giá vàng trong nước lại mất ngưỡng 38 triệu đồng/lượng.
Trong phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng trong nước bất ngờ phục hồi, tăng khoảng 300.000 đồng/lượng. Dù rất nỗ lực nhưng giá vàng trong nước vẫn chưa thể tìm lại được ngưỡng 38 triệu đồng/lượng.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC liên tục nâng giá giao dịch trong phiên cuối tuần khi đưa giá vàng tăng hơn 300.000 đồng/lượng. Giá vàng SJC tại Hà Nội: 37,55 triệu đồng/lượng - 37,87 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng SJC tại TP.HCM: 37,55 triệu đồng/lượng - 37,85 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tại Tập đoàn Doji được niêm yết ở mức cao hơn tại chiều mua vào. Tại cả hai thành phố Hà Nội và TP.HCM, vàng giao dịch ở mức: 37,62 triệu đồng/lượng - 37,82 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Giá vàng có một tuần suy giảm.
Giá vàng tại công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) không đổi so với cuối ngày 2/8. Cụ thể, giá vàng SJC giao dịch ở mức: 37,40 triệu đồng/lượng - 37,60 triệu đồng/lượng. Giá vàng Phượng hoàng PNJ-DAB: 36,58 triệu đồng/lượng - 37,48 triệu đồng/lượng.
Giá vàng tại Công ty vàng bạc Bảo Tín Minh Châu tăng hơn 200.000 đồng/lượng. Giá vàng SJC: 37,63 triệu đồng/lượng - 37,82 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng rồng Thăng Long (bao gồm cả vàng miếng và nhẫn tròn trơn), mua bán ở mức: 35,70 triệu đồng/lượng - 35,95 triệu đồng/lượng.
Công ty vàng bạc đá quý Sacombank (SBJ) mua vào ở mức thấp hơn một chút. Cả giá vàng SJC và SBJ đều giao dịch ở mức: 37,55 triệu đồng/lượng - 37,80 triệu đồng/lượng.

Tính chung cả tuần, vàng SJC đã giảm 600 đồng/lượng, tương ứng 1,57%. Trong giao dịch cuối tuần, giá vàng giao tháng 10 giảm tương đối mạnh xuống 1.310,50. Tính chung cả tuần, giá vàng giảm 0,86%.

Giá vàng trong nước có tốc độ giảm mạnh hơn giá vàng thế giới khiến khoảng cách giữa hai mức giá được rút ngắn xuống. Hiện tại, giá vàng trong nước chỉ đắt hơn giá vàng thế giới chưa tới 4 triệu đồng/lượng.

Khoảng cách giữa mức giá mua vào và bán ra tại các cửa hàng kim hoàn đang ở mức hợp lý, chỉ hơn 200.000 đồng/lượng.

Trong tuần, thị trường cũng chứng kiến những phiên lao dốc liên tiếp của USD. Có ngày, USD giảm tới hơn 50 đồng/USD. Đồng bạc xanh hạ nhiệt khi Ngân hàng Nhà nước áp dụng một số biện pháp can thiệp vào thị trường.

Hết cơ hội "hốt bạc" với vàng?

Trong cuộc khảo sát Kitco News Gold Survey, 36 người được hỏi nhưng chỉ có 21 người trả lời. Trong 21 người, 6 người dự báo giá vàng tăng trong tuần sau, 11 người dự báo giảm và 4 người dự báo đi ngang. Những người tham gia là các nhà giao dịch vàng miếng, ngân hàng đầu tư, nhà giao dịch tương lai, quỹ quản lý tiền và các chuyên gia phân tích kỹ thuật.

Phillip Straible, nhà môi giới hàng hóa cấp cao tại R.J.O'Brien là một trong số ít người đặt kỳ vọng vào vàng trong tuần sau. Ông dự báo giá vàng sẽ tăng bởi phản ứng của nhà đầu tư với số lượng việc làm mới thấp trong tháng 7. Bên cạnh đó, ông nhận định Fed chưa thể sớm cắt giảm chương trình nới lỏng tiền tệ định lượng.
Trong khi đó, đa số đều tin rằng vàng sẽ đi xuống trong tuần sau. Những người dự báo vàng giảm giá đều đưa ra nguyên nhân thị trường thiếu động lực tăng đủ mạnh để hạn chế động thái bán vàng ra. 

Kevin Grady, ông chủ hãng Phoenix Future and Options cho rằng xu hướng của thị trường sẽ phụ thuộc vào các động thái của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Ông dự báo giá vàng sẽ giảm khi ông tin Fed sẽ cắt giảm chương trình nới lỏng tiền tệ vào tháng 9 tới.

Tuy nhiên, tuần trước, các chuyên gia đã dự báo không đúng về xu hướng giá vàng. Chính vì vậy, nhà đầu tư khá hoang mang và vẫn kỳ vọng vàng có thể tăng giá, tạo cơ hội cho họ "lướt sóng".
Theo VTC News

Bình luận(0)