Tương ớt Sriracha là một trong những thực phẩm Việt Nam gây sốt trên báo ngoại và khấy đảo thị trường tiêu dùng nước ngoài. Đại gia Việt Nam David Trần (71 tuổi) được coi là ông hoàng tương ớt gốc Việt tại Mỹ. Ông đã sáng chế tương ớt từ hai bàn tay trắng và đến nay hầu hết mọi người dân Mỹ đều biết đến tương ớt của ông Trần qua công ty mang tên Huy Fong Foods.Tạp chí kinh doanh châu Á Asia Journal nhận định, nếu Steve Jobs có Apple, Jeff Bezos có hệ thống bán lẻ Amazon, thì David Trần chính là "ông tổ của tương ớt Sriracha" với biểu tượng gà trống nổi danh thế giới.Theo tờ Los Angeles (Mỹ), đi dọc bất cứ kệ hàng siêu thị nào tại Mỹ, người mua dễ dàng bắt gặp nhãn hiệu tương ớt nổi tiếng Sriracha. Trong năm 2009, một tạp chí có uy tín về thực phẩm đã bình chọn tương ớt Sriracha là “hương vị của năm”.Tờ The Economist gần đây đưa tin, đầu bếp trên toàn thế giới đang tán tụng hương vị đặc biệt của nước mắm được cung cấp bởi một đơn vị sản xuất gia đình gốc Việt mang tên Red Boat.Cường Phạm cùng bố mẹ tới Mỹ vào năm 1979. Cả gia đình sống tại California và sau này ông trở thành kỹ sư tại Apple trong suốt 16 năm. Tuy nhiên trong quá trình sống tại Mỹ, mẹ của ông lại không thể tìm thấy nước mắm – một loại gia vị truyền thống của Việt Nam và điều này khiến bà cảm thấy vô cùng nhớ quê hương.Để làm mẹ vui lòng, Cường Phạm đã quyết định quay lại Việt Nam để gây dựng thương hiệu nước mắm Việt mang tên Red Boat. Trên trang web của Red Boat cũng ngập tràn những bài báo ẩm thực đề cập tới thương hiệu nước mắm này như The New York Times, Los Angeles Times, The Daily Meal, InStyle Magazine, Food & Wine,…Hiện tại, nước mắm Red Boat có mặt tại Mỹ mở rộng ra cả Pháp, Úc, Singapore, châu Âu, Hong Kong. Điều đặc biệt là bạn không thể tìm mua được loại nước mắm này tại chợ hay siêu thị Việt Nam bởi toàn bộ sản phẩm đều được xuất khẩu. Trên Amazon, sản phẩm nước mắm Red Boat được bán chạy và nhận được nhiều lời khen ngợi từ khách hàng.Trang Bussiness Insider (Mỹ) từng liệt kê món ăn ngon nhất tại các quốc gia trên thế giới và phở là món ăn được nhắc đến đầu tiên khi nói về Việt Nam.Phở là món ăn du khách được khuyên nên nếm thử đầu tiên khi tới dải đất hình chữ S. Món ăn dân dã này xuất hiện ở mọi nơi, từ các nhà hàng cao cấp cho đến quán hàng vỉa hè, trong ngõ... và được người dân yêu thích.Trên đất Mỹ, phở Việt Nam đã có tiếng từ lâu. Các quán phở của người Việt có thể được tìm thấy ở bất cứ đâu trên khắp nước Mỹ, từ bờ Đông sang bờ Tây.Không chỉ ở Mỹ, phở Việt Nam có mặt ở rất nhiều nơi trên thế giới như Úc, Hàn Quốc, Canada, Pháp... Ảnh: Phở 24h trên mảnh đất Hàn Quốc.Trong bài viết trên trang du lịch của hãng truyền thông Anh, phóng viên David Farley cho rằng bánh mì Việt Nam là loại bánh mê hoặc nhất anh từng ăn trong đời.Tập đoàn chuyên về chuỗi cửa hàng bán đồ ăn nhanh, Yum! Brands, là một trong những tập đoàn lớn nhất của Mỹ, đã mở một cửa hàng chuyên bán bánh mì Việt Nam có tên “Banh Shop”.Tờ Boston của Mỹ thậm chí từng gọi bánh mì là một món ăn “gây nghiện” bởi đã thử một chiếc người ta lại muốn thử chiếc thứ hai, ăn một lần chắc chắn sẽ còn nhiều lần muốn quay lại. Giờ đây, những quán bán bánh mì nổi tiếng của Việt Nam đã trở nên quen thuộc trong cẩm nang những quán ăn nhanh của người Mỹ.
Tương ớt Sriracha là một trong những thực phẩm Việt Nam gây sốt trên báo ngoại và khấy đảo thị trường tiêu dùng nước ngoài. Đại gia Việt Nam David Trần (71 tuổi) được coi là ông hoàng tương ớt gốc Việt tại Mỹ. Ông đã sáng chế tương ớt từ hai bàn tay trắng và đến nay hầu hết mọi người dân Mỹ đều biết đến tương ớt của ông Trần qua công ty mang tên Huy Fong Foods.
Tạp chí kinh doanh châu Á Asia Journal nhận định, nếu Steve Jobs có Apple, Jeff Bezos có hệ thống bán lẻ Amazon, thì David Trần chính là "ông tổ của tương ớt Sriracha" với biểu tượng gà trống nổi danh thế giới.
Theo tờ Los Angeles (Mỹ), đi dọc bất cứ kệ hàng siêu thị nào tại Mỹ, người mua dễ dàng bắt gặp nhãn hiệu tương ớt nổi tiếng Sriracha. Trong năm 2009, một tạp chí có uy tín về thực phẩm đã bình chọn tương ớt Sriracha là “hương vị của năm”.
Tờ The Economist gần đây đưa tin, đầu bếp trên toàn thế giới đang tán tụng hương vị đặc biệt của nước mắm được cung cấp bởi một đơn vị sản xuất gia đình gốc Việt mang tên Red Boat.
Cường Phạm cùng bố mẹ tới Mỹ vào năm 1979. Cả gia đình sống tại California và sau này ông trở thành kỹ sư tại Apple trong suốt 16 năm. Tuy nhiên trong quá trình sống tại Mỹ, mẹ của ông lại không thể tìm thấy nước mắm – một loại gia vị truyền thống của Việt Nam và điều này khiến bà cảm thấy vô cùng nhớ quê hương.
Để làm mẹ vui lòng, Cường Phạm đã quyết định quay lại Việt Nam để gây dựng thương hiệu nước mắm Việt mang tên Red Boat. Trên trang web của Red Boat cũng ngập tràn những bài báo ẩm thực đề cập tới thương hiệu nước mắm này như The New York Times, Los Angeles Times, The Daily Meal, InStyle Magazine, Food & Wine,…
Hiện tại, nước mắm Red Boat có mặt tại Mỹ mở rộng ra cả Pháp, Úc, Singapore, châu Âu, Hong Kong. Điều đặc biệt là bạn không thể tìm mua được loại nước mắm này tại chợ hay siêu thị Việt Nam bởi toàn bộ sản phẩm đều được xuất khẩu. Trên Amazon, sản phẩm nước mắm Red Boat được bán chạy và nhận được nhiều lời khen ngợi từ khách hàng.
Trang Bussiness Insider (Mỹ) từng liệt kê món ăn ngon nhất tại các quốc gia trên thế giới và phở là món ăn được nhắc đến đầu tiên khi nói về Việt Nam.
Phở là món ăn du khách được khuyên nên nếm thử đầu tiên khi tới dải đất hình chữ S. Món ăn dân dã này xuất hiện ở mọi nơi, từ các nhà hàng cao cấp cho đến quán hàng vỉa hè, trong ngõ... và được người dân yêu thích.
Trên đất Mỹ, phở Việt Nam đã có tiếng từ lâu. Các quán phở của người Việt có thể được tìm thấy ở bất cứ đâu trên khắp nước Mỹ, từ bờ Đông sang bờ Tây.
Không chỉ ở Mỹ, phở Việt Nam có mặt ở rất nhiều nơi trên thế giới như Úc, Hàn Quốc, Canada, Pháp... Ảnh: Phở 24h trên mảnh đất Hàn Quốc.
Trong bài viết trên trang du lịch của hãng truyền thông Anh, phóng viên David Farley cho rằng bánh mì Việt Nam là loại bánh mê hoặc nhất anh từng ăn trong đời.
Tập đoàn chuyên về chuỗi cửa hàng bán đồ ăn nhanh, Yum! Brands, là một trong những tập đoàn lớn nhất của Mỹ, đã mở một cửa hàng chuyên bán bánh mì Việt Nam có tên “Banh Shop”.
Tờ Boston của Mỹ thậm chí từng gọi bánh mì là một món ăn “gây nghiện” bởi đã thử một chiếc người ta lại muốn thử chiếc thứ hai, ăn một lần chắc chắn sẽ còn nhiều lần muốn quay lại. Giờ đây, những quán bán bánh mì nổi tiếng của Việt Nam đã trở nên quen thuộc trong cẩm nang những quán ăn nhanh của người Mỹ.