Khó tin: 3 triệu tiền thật đổi...17 triệu đồng tiền giả

Google News

“Mình chuyên cung cấp tiền giả đủ mệnh giá, tiền giống thật 98% mắt thường không thể phân biệt”, đó là lời mời chào của người bán tiền giả trên các trang mạng xã hội.

Sau thời gian ngắn lắng xuống, tình trạng rao bán tiền giả trên mạng có xu hướng quay lại. Chỉ cần gõ từ các khóa như: “mua bán trao đổi tiền...”, “mua bán tiền giả”, trên Facebook sẽ xuất hiện hàng loạt các trang chuyên cung cấp tiền giả với nhiều mệnh giá khác nhau.

Tại các trang cá nhân rao bán tiền giả đều sơ sài, không để lại thông tin, chỉ có thông tin rao bán và một số bình luận, hầu hết giao dịch thường qua tin nhắn riêng. Trong khi đó, các fanpage lại xôm tụ hơn với nhiều sự quan tâm, nhiều lượt like và chia sẻ của cộng đồng mạng. Song cũng rất nhiều ý kiến tỏ thái độ không đồng tình về việc buôn bán này.
Kho tin: 3 trieu tien that doi...17 trieu dong tien gia
Một tài khoản đăng thông tin bán tiền giả lên các fanpage. 
Cụ thể, tại một trang mua bán tiền giả trên Facebook, người bán lập ra một fanpage trao đổi tiền giả qua thẻ cào với đủ mệnh giá từ 50.000-500.000 đồng.

Người bán sẽ hỏi thông tin người mua ở vị trí nào cụ thể, để tính toán thời gian giao hàng. Nếu ở các thành phố lớn như TP HCM, Hà Nội sẽ giao hàng trong khoảng từ 8-14 tiếng đồng hồ. Còn ở các vùng khác sẽ chậm hơn, do chuyển hàng chủ yếu là xe đò hoặc ship cod.

Tiền giả được fanpage này cung cấp với nhiều mức giá khác nhau, tùy thuộc vào số lượng người mua nhiều hay ít. Cụ thể, mức trao đổi được đưa ra là 1 triệu đồng tiền thật mua được 5 triệu đồng tiền giả, 2 triệu đồng tiền thật sẽ mua được 11 triệu đồng tiền giả và tương tự 3 triệu sẽ mua được 17 triệu đồng tiền giả. Tất cả không phân biệt mệnh giá.

Còn một trang bán tiền giả khác thì tiền này được chào bán với cách giao dịch bằng thẻ cào điện thoại. Nhưng để nhận được số tiền giả muốn mua thì bên mua phải đặt cọc trước một khoản tiền, sau khi giao tiền sẽ thanh toán khoản còn lại.

Điển hình, trang này đăng thông tin, khi mua tiền giả dưới 2 triệu đồng, khách phải đặt cọc trước 100%, mua trên 3 triệu đặt cọc 50% khi nhận được tiền chuyển thêm 50% còn lại, còn trên 5 triệu khách đặt cọc trước 30%, 70% sẽ được thanh toán sau khi nhận tiền.

“Chỉ giao dịch qua thẻ cào, ai muốn giao dịch trực tiếp hay không cần cọc thì tìm chỗ khác mua dùm đỡ mất thời gian hai bên”, lời nhắn của fanpage này.

Điều đáng chú ý là hầu hết chủ tài khoản các trang cá nhân, hay fanpage cung cấp tiền giả đều không chịu gặp mặt giao dịch trực tiếp, mà chỉ trao đổi qua thẻ cào điện thoại, thẻ game hoặc thông qua các dịch vụ như PayPal. Họ cũng từ chối chuyển khoản ngân hàng, với lý do sợ bị lộ danh tính. Tất cả đều cam đoan sẽ chuyển tiền đến đúng địa chỉ mà người mua cung cấp.

"Mình đã nói rõ, bạn thật sự tin tưởng thì cọc, bên mình sẽ chuyển đủ và free ship cho bạn nếu mua lâu dài, về sau sẽ có giá tốt nhất cho bạn", chủ một fanpage chuyên cung cấp tiền giả cho hay.

Một người bán tiền giả có tài khoản B.N trên Facebook cho biết, mệnh giá tiền càng nhỏ càng dễ sử dụng hơn. "Tiền giả chủ yếu sẽ được dùng đổ xăng, đi chợ, hay ra các cửa hàng tạp hóa. Chỉ khi đến giao dịch tại các ngân hàng có thể bị đối chiếu số seri mới bị phát hiện".

Người bán này còn cam đoan: "Trừ ngân hàng và chỗ có máy đếm tiền ra thì tiền giả tiêu chỗ nào cũng tốt".
Theo Zing

Bình luận(0)