Nữ sinh mang hình hài trẻ lên 5 ước mơ thành cô giáo

Google News

Vượt qua những mặc cảm về thể hình, nữ sinh mang hình hài trẻ lên 5 phấn đấu vươn lên, nhiều năm là học sinh giỏi.

Phan Thanh Trâm là học sinh lớp 8/4, trường THCS Nguyễn Trãi, thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Em sinh ra trong gia đình nghèo.
Ngày Trâm chào đời, cả gia đình vỡ òa hạnh phúc. Thế nhưng, niềm vui ấy chưa kéo dài bao lâu thì cha mẹ phát hiện tay, chân của nữ sinh phát triển không bình thường.
Nu sinh mang hinh hai tre len 5 uoc mo thanh co giao
15 tuổi, Trâm cao chưa đến 1 m, mang hình hài trẻ lên 5. Ảnh: Nam Cường. 
“Cháu sinh ra vẫn khỏe mạnh nhưng đến khi 3 tuổi, tay chân không phát triển nữa, đầu có dấu hiệu to ra. Gia đình nhiều lần đưa cháu đi khám ở nhiều nơi, các bác sĩ đều nói Trâm bị bệnh thiếu hoóc môn tăng trưởng bẩm sinh nên không thể chữa được”, chị Trần Thị Minh Nguyệt - mẹ Trâm - nghẹn ngào nói.
Gần 15 năm qua, dù mang hình hài của đứa trẻ 5 tuổi, Trâm không đầu hàng số phận. Hàng ngày, em đến trường như các bạn cùng trang lứa.
“Khi mới đi học, thấy em thấp nhỏ, nhiều bạn hay trêu chọc. Em rất tự ti, hầu như không tiếp xúc ai. Được thầy cô động viên, em hòa nhập dần với tập thể. Giờ đây, em nhiều bạn lắm, ai cũng thương và giúp đỡ em”, cô học trò tý hon tâm sự.
Lãnh đạo Trường THCS Nguyễn Trãi cho biết suốt 7 năm qua, nữ sinh này luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi.
Nu sinh mang hinh hai tre len 5 uoc mo thanh co giao-Hinh-2
Ngoài giờ đến trường, cô gái phụ giúp cha mẹ trông em. Ảnh: Nam Cường. 
"Gia đình nghèo khó nên em cố gắng học giỏi, sau này kiếm tiền giúp đỡ cha mẹ. Ước mơ lớn nhất của em là trở thành giáo viên để được dạy học cho những bạn có hoàn cảnh giống mình”, Trâm nói.
Thầy Trần Hữu Nghị - Tổng phụ trách trường THCS Nguyễn Trãi - nhận xét: "Trâm không chỉ là niềm tự hào của gia đình, thầy cô, mà còn là tấm gương nhắc nhở về nghị lực sống cho các bạn cùng trang lứa”.
Mời quý độc giả xem video Cô gái bị mắc chứng bệnh lạ (nguồn Youtube):

Theo Nam Cường - Nguyên Vũ/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)