Hai tập đoàn Thái Lan tranh mua Big C Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Theo hãng tin Reuters, hai tập đoàn Thái Lan là Berli Jucker và Central Group đều hé lộ kế hoạch thâu tóm chuỗi Big C Việt Nam.

Theo Reuters, tập đoàn Thái Lan từng mua lại Metro Berli Jucker có thể sẽ mua Big C Việt Nam trong kế hoạch tốn kém khoảng 800 triệu USD, nhằm mở rộng tầm ảnh hưởng tại Đông Nam Á.
Berli Jucker, công ty thành viên của TCC Group thuộc sở hữu của tỷ phú người Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi cho biết, hệ thống siêu thị Big C tại Việt Nam của Casino Group sẽ là mục tiêu thâu tóm tiếp theo trong kế hoạch bành trướng hoạt động khắp Đông Nam Á.
Hai tap doan Thai Lan tranh mua Big C Viet Nam
Tập đoàn của hai tỷ phú Thái Lan đang muốn thâu tóm Big C. 
Trợ lý phó chủ tịch của tập đoàn Berli Jucker là ông Nutt Hathai Thanachairunsiri nói cho biết, các thị trường mà tập đoàn này nhắm tới là các quốc gia có mức tăng trưởng nhanh ở Đông Nam Á, đặc biệt là Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam, để bù đắp nhu cầu nội địa ngày càng yếu tại Thái Lan.
Trước đó, giới bán lẻ Việt Nam đã có những đồn đoán rằng Tập đoàn bán lẻ Central Group của gia đình tỷ phú giàu nhất Thái Lan Tiang Chirathivat sẽ hoàn tất việc mua lại chuỗi Big C trong quý I/2016.
Central Group cũng là cổ đông hiện sở hữu 49% cổ phần chuỗi điện máy Nguyễn Kim. Đồng thời, gần đây Tập đoàn này đang triển khai đầu tư mạnh hệ thống thời trang Robins, SuperSports, Crocs và New Balance...
Thảo Nguyên

Bình luận(0)