Điểm danh những sếp nữ khó tính đến “quái dị“

Google News

(Kiến Thức) - Đó là những nữ lãnh đạo nổi tiếng và rất thành công trong sự nghiệp nhưng cũng có cách cư xử khá khắt khe và khó tính trong công việc.

Phó Chủ tịch hãng hàng không Korean Air – bà Heather Cho
Bà Heather Cho (40 tuổi), tên thật là Cho Hyun Ah, là con cả của ông Cho Yang Ho, Chủ tịch Hanjin Group, công ty mẹ của hãng hàng không Korean Air.
Vừa qua, bà Heather đã phải xin lỗi và tuyên bố sẽ từ chức sau khi tự ý yêu cầu chuyến bay khởi hành từ New York đến Seoul hôm 5/12 quay lại sân bay chỉ để đuổi tiếp viên. Nguyên nhân là do tiếp viên này đã đặt đĩa hạt macadamia trước mặt bà mà không hỏi trước bà có muốn dùng hay không.
Diem danh nhung sep nu kho tinh den quai di tren the gioi
 
Bà Cho Hyun Ah làm việc tại Koean Airlines từ năm 1999. Hiện bà là Phó Chủ tịch kiêm Trưởng ban Giám sát dịch vụ hàng không của Korean Air. Với vị trí quản lý này, Korean Airlines cho rằng bà Cho có quyền ra quyết định hợp lý để nâng cao chất lượng dịch vụ.
Không chỉ mất chức bà Cho còn đang bị Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc điều tra. Họ cho rằng hành động của bà Cho có thể đã vi phạm Luật An toàn hàng không, trong đó nói rằng hành khách không được gây rối loạn trên chuyến bay (bao gồm dùng lời lẽ bạo lực hay la hét) vì lý do an toàn. Bộ cam kết sẽ hành động nếu phát hiện bất kỳ sự coi thường quy định nào. Nếu bị buộc tội, bà Cho có thể sẽ phải đối mặt với bản án 10 năm tù.
Anna Wintour - tổng biên tập tạp chí Vogue Mỹ và giám đốc nghệ thuật của tạp chí Condé Nast
Bà Wintour nổi tiếng là người khắt khe trong công việc và có đời sống cá nhân khép kín. Bà là hình mẫu của nhân vật bà chủ khó tính trong “The Devil Wears Prada”, cuốn sách được viết bởi cựu trợ lý của bà, sau đó đã được chuyển thể thành phim. Bên cạnh việc sống khép kín và xa cách, bà Vintour thường nảy sinh những cơn thịnh nộ khiến người ta phải đặt cho bà biệt danh “Wintour hạt nhân”.
Diem danh nhung sep nu kho tinh den quai di tren the gioi-Hinh-2
Bà Anna Wintour có cá tính rất mạnh mẽ.
Anna Wintour, 64 tuổi, được mệnh danh là người phụ nữ quyền lực nhất trong làng thời trang thế giới và vị trí này được ngầm mặc định trong nhiều năm nay.
Cá tính mạnh mẽ, khác người cùng phong cách làm việc quá độc lập đã khiến bà Anna Wintour trở nên khó hòa nhập với nhân viên. Trong công sở, không ai dám lại gần Wintour, kể cả trợ lý của bà. "Anna thích được cách ly tuyệt đối. Từ cánh cửa căn phòng của Anna, bạn phải đi hàng cây số mới đến được bàn làm việc của bà. Bà không nói chuyện với ai dù là một tiếng. Và một điều chắc chắn là bạn sẽ không được phép đi chung thang máy với Anna", trợ lý cũ của bà Anna nói.
Có lần, một biên tập viên của tờ báo chào bà trong thang máy và ngay lập tức bị trợ lý của bà phê bình. Điều đó giống như một luật bất thành văn, mọi nhân viên của Vogue đều hiểu rằng giao tiếp hay tiếp cận với Anna là "phạm pháp".
Maria Das Gracas Silva Foster - CEO của hãng dầu lửa Brazil Petrobras
Khởi đầu là một thực tập sinh kỹ thuật, sau nhiều năm cống hiến cho công ty, Foster vươn lên trở thành CEO của hãng dầu lửa Brazil khổng lồ Petrobras.
Diem danh nhung sep nu kho tinh den quai di tren the gioi-Hinh-3
 
Foster sinh ra tại một trong những khu ổ chuột nguy hiểm nhất của Rio de Janeiro và từng phải nhặt sắt phế liệu để trả mua sách. Năm 1978, Maria bắt đầu làm thực tập viên tại Petrobras. Bà vượt qua mọi rào cản để trở thành nữ lãnh đạo đầu tiên của công ty trong mảng kỹ thuật.
Bà cũng nổi tiếng với tính cách mạnh mẽ, thói quen nói thẳng, khiến nhiều đồng nghiệp nam trong công ty đặt cho bà biệt danh là Caveirao – một từ lóng của "xe cảnh sắt bọc thép".
Wu Yajun - một trong những nữ tỷ phú giàu nhất Trung Quốc
Wu Yajun, CEO tập đoàn BĐS Longfor là nữ tỷ phú Trung Quốc sở hữu khối tài sản hơn 6 tỷ USD. Dù giàu có là vậy nhưng ít ai biết rằng trước khi có được thành công, bà đã có nhiều năm là công nhân, viết báo.
Theo thống kê của tạp chí WSJ, cho đến cuối năm 2011, giá trị tổng tài sản mà bà Wu Yajun sở hữu đã lên tới 420 tỷ Nhân Dân Tệ (khoảng 6,6 tỷ USD), tăng 50% so với 1 năm trước đó. Với khối tài sản ấy, bà Wu không chỉ là người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc mà còn là một trong những quý bà giàu nhất thế giới.
Giàu có, uy quyền và giờ còn là đại biểu quốc hội Trung Quốc nhưng vị nữ tỷ phú này lại rất kín đáo và giản dị. Với giới truyền thông, bà luôn áp dụng chiến thuật “3 không” ngay từ những ngày đầu: không lên tivi, không trả lời phỏng vấn và cũng không ký tặng bất kỳ ai.
Có lần một phóng viên hỏi tại sao lại khép kín với như vậy, bà Wu chỉ cười và nói: “Tôi không có gì để nói cả. Tôi chỉ là một phụ nữ bình thường chuyên tâm lo cho công việc của mình”.
Diem danh nhung sep nu kho tinh den quai di tren the gioi-Hinh-4
 Giàu có và thành đạt nhưng bà Wu không thích phô trương.
Khác với phần lớn các nữ tỷ phú nổi danh trên thế giới, bà Wu không hề được thừa kế một món tài sản kếch xù nào từ người thân.
Điều khiến bà Wu nổi bật hơn hẳn các đối thủ khác đó chính là sự tỉ mỉ khắt khe đến từng chi tiết. Triết lí này có thể được thấy ở bất kỳ đâu trong tập đoàn. Đơn cử như trong hoạt động vui chơi. Vào mùa xuân, Longfor thường sắp xếp cho các nhân viên lớn tuổi đi leo núi. Để đảm bảo an toàn cho chuyến đi, các nhà tổ chức phải khảo sát hành trình trước ít nhất 3 lần và lên một kế hoạch chi tiết, bao gồm có bao nhiêu chỗ trơn trượt gặp trên đường đi hoặc đến vị trí nào các thành viên có thể cảm thấy mệt.
Chính nhờ sự chi tiết, tỉ mỉ trong từng khâu đã giúp Longfor ngày càng nhiều khách hàng tìm tới và đa phần đều thông qua giới thiệu từ bạn bè, người thân. Một khảo sát năm 2008 cho thấy 38% khách hàng của Longfor quay trở lại mua nhà của công ty và 50% số người được hỏi khẳng định sẽ giới thiệu cho người khác.
Thảo Nguyên (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(1)

Minh Hiền

Hoàng thống nhi

Toàn là những phụ nữ điển hình của thế kỷ 21. Ấn tượng nhất là phụ nữ người Brazil đấy. Khâm phục khả năng cầu tiến và vượt khó của bà.