Sếp nữ “lùm xùm” Korean Air chính thức bị bắt

Google News

(Kiến Thức) - Cựu Phó chủ tịch Hãng hàng không Korean Air - bà Cho Hyun-ah chính thức bị bắt vì những hành xử gây bức xúc dư luận Hàn Quốc trên một chuyến bay.

Yonhap vừa đưa tin, sếp nữ hàng không Korean Air đã bị bắt. Theo đó, bà Cho (40 tuổi) – con gái lớn của ông Cho Yang-ho, Chủ tịch hãng hàng không Korean Air, bị buộc tội vi phạm luật hàng không, ép buộc và can thiệp vào việc thi hành nhiệm vụ của phi hành đoàn.
Hình ảnh trên truyền hình Hàn Quốc cho thấy cảnh các công tố viên đến nhà bà Cho để bắt giữ và dẫn bà đi. Bà Cho vừa đi vừa cúi thấp đầu và nói "tôi xin lỗi" khi rời nhà.
Sep nu hang khong Korean Air bi bat hinh anh
Bà Cho - Cựu Phó chủ tịch hãng Korean Air cúi đầu xin lỗi khi bị bắt đưa ra khỏi nhà.
Theo tờ Dailymail đưa tin, lệnh bắt giữ đối với bà Cho được ban hành là nhằm ngăn chặn bà rời khỏi Hàn Quốc.
Các công tố viên vẫn chưa khởi tố hình sự đối với bà Cho nhưng luật pháp Hàn Quốc cho phép cơ quan chức năng bắt giữ một nghi phạm tối đa 6 tháng để ngăn chặn người này có thể chạy trốn hoặc tiêu hủy chứng cứ.
Một giám đốc điều hành của hãng Korean Air cũng đã bị bắt hôm 30/12 vì tội phá hủy bằng chứng điều tra vụ việc phục vụ sai thức ăn vặt.
Vụ “lùm xùm” của sếp nữ này xảy ra vào ngày 5/12 vừa qua khi bà Cho có những hành động thái quá với tiếp viên trưởng của chuyến bay New York - Seoul cũng như dùng quyền lực để buộc chiếc máy bay này quay trở lại sân bay tại New York để đuổi tiếp viên trưởng khỏi máy bay.
Sếp nữ Korean Air sau đó cũng đã công khai xin lỗi và từ chức sau khi vụ việc dấy lên sự phẫn nộ từ công chúng.
Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã tuyên bố sẽ xử phạt hãng hàng không Korean Air bằng một lệnh cấm bay hoặc xử phạt hành chính lên tới 2 triệu USD.
Trong quá trình điều tra, một điều tra viên của Bộ cũng bị bắt vì tội tiết lộ các chi tiết của cuộc điều tra cho quan chức Korean Air.
Ngoài ra, Bộ cũng tuyên bố trừng phạt 8 quan chức của Bộ vì đã điều tra thiếu công bằng.
Thảo Nguyên

Bình luận(0)