Sếp nữ “lùm xùm” Korea Air khiến hạt mắc ca sốt giá

Google News

(Kiến Thức) - Lượng tiêu thụ hạt mắc ca tại Hàn Quốc tăng gấp 20 lần, sau vụ “sếp nữ” Korean Air đuổi tiếp viên trưởng vì phục vụ hạt này không đúng cách.

Hạt mắc ca vẫn còn khá lạ lẫm với nhiều người dân Hàn Quốc, trước vụ việc con gái Chủ tịch hãng hàng không Korean Air - bà Heather Cho bắt may bay quay đầu về điểm xuất phát để đuổi tiếp viên trưởng. Bà này đã khiến cả chuyến bay chậm giờ, chỉ vì sự việc tiếp viên phục vụ hạt mắc ca trong túi thay vì đổ ra đĩa.
Số lượng tiêu thụ hạt mắc ca đã tăng gấp 20 lần sau vụ "lùm xùm" của hãng Korea Air.
Sau vụ việc trên, bà Cho đã hứng chịu làn sóng phản đối mạnh mẽ từ công chúng và đã phải từ chức Phó chủ tịch hãng. Vụ việc cũng khiến người dân Hàn Quốc tò mò về hạt mắc ca và điều này cũng khiến doanh số bán hạt này tại các cửa hàng “bùng nổ”.
Trên Auction, chi nhánh của bán hàng trực tuyến eBay tại Hàn Quốc, số hạt mắc ca bán ra đã tăng gần 12 lần trong 5 ngày qua mà chẳng cần đợt khuyến mãi nào. Trước đó, mắc ca chỉ đóng góp 5% doanh số bán các loại hạt trên website. Còn bây giờ, tỷ lệ này đã chiếm gần 50%.
Hãng bán lẻ trực tuyến lớn nhất Hàn Quốc - Gmarket, cũng thuộc sở hữu của eBay - cho biết, lượng hạt mắc ca bán ra của họ đã tăng 20 lần trong tuần qua.
Website thương mại điện tử Coupang cũng tuyên bố hạt mắc ca từ Mauna Loa đã cháy hàng với khoảng 100 khách hàng yêu cầu cửa hàng nhanh chóng nhập thêm hàng mới. Một người dùng Coupang thậm chí còn hỏi đây có đúng là loại hạt đã được dùng trên chuyến bay tai tiếng của Korean Air hay không. Một người khác tự nhận là người bán sau đó đã trả lời rằng có lẽ đúng, vì số đơn hàng đang tăng vọt. Một khách hàng khác còn chế nhạo hành vi của bà Cho trên máy bay, khi để lại bình luận rằng người bán cần chuyển hàng bằng đĩa, nếu không anh ta sẽ bị đuổi ngay ra khỏi cửa.
Hạt mắc ca là loại hạt ngon nhất, có vỏ cứng nhất, tốn nhiều công chăm sóc nhất và là một trong những loại hạt đắt nhất thế giới. Quả mắc ca có hình trái đào hoặc tròn như hòn bi. Khi chín quả chuyển từ xanh sang nâu. Khi vỏ khô sẽ tự nứt và rụng xuống đất bên trong có chứa hạt. Hạt mắc ca tròn như hạt nhãn, bên trong lõi có màu kem sữa và láng bóng, đường kính hạt từ 2-3 cm. Hạt có vị thơm mềm như bơ và tan mịn trên đầu lưỡi khi cho vào miệng bởi mắc ca có chứa hàm lượng chất béo rất cao.
Thảo Nguyên (theo NYdailynew)

Bình luận(0)