Đạm Phú Mỹ công bố lợi nhuận năm 2013

Google News

(Kiến Thức) - Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu Khí thuộc Tập đoàn Dầu khí (Đạm Phú Mỹ - mã DPM) vừa công bố những doanh số đạt được trong năm 2013.

Theo đó, trong năm 2013, DPM đạt lợi nhuận 2.500 tỷ đồng, vượt chỉ tiêu được đặt ra là 2.120 tỷ đồng,về đích trước 3 tháng. Sản lượng sản xuất cũng đạt 821.000 tấn, về đích trước 20 ngày. Cũng theo doanh nghiệp này thì sự kiện đáng lưu ý trong năm 2013 đối với DPM là việc bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Đạm Phú Mỹ (tháng 9/2013) và việc Nhà máy Đạm Phú Mỹ cán mốc 7 triệu tấn (ngày 20/12/2013).
ĐPM cũng cho biết, tạp chí nổi tiếng Forbes đã bình chọn doanh nghiệp này vào Top 3 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam trên sàn chứng khoán.
 
Trước sự băn khoăn của mọi người về mối quan hệ cạnh tranh với “em ruột” Đạm Cà Mau (cùng thuộc Tập đoàn Dầu khí), người đại diện của DPM khẳng định: “Từ thời điểm Đạm Cà Mau được thành lập vào tháng 6/2012 cho đến nay thì hầu như không có sự cạnh tranh giữa hai doanh nghiệp chúng tôi mà ngược lại, quan hệ này là sự hợp tác cùng phát triển. Thị trường của Đạm Cà Mau là Tây Nam Bộ, trong khi thị trường chính của chúng tôi là Đông Nam Bộ và miền Trung, do đó càng không có sự va nhau”.
DPM cũng tiết lộ về kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất phân bón NPK mang thương hiệu Phú Mỹ trong tương lai, với sự hợp tác cùng doanh nghiệp Nga. Theo Tổng Giám đốc DPM, hiện trên thị trường có rất nhiều loại phân bón NPK, tuy nhiên có rất nhiều loại chất lượng tồi do bị pha trộn một cách bừa bãi, không được kiểm soát chặt chẽ, gây thiệt hại cho nông dân. Việc ra đời của Nhà máy này sẽ góp phần cung cấp ra thị trường lượng phân bón chất lượng do sự kiểm soát gắt gao. Dự án này dự kiến được khởi công vào quý 3/2014 và đi vào hoạt động năm 2016 với số vốn lên đến trên 200 triệu USD.
Lê Thịnh

Bình luận(0)