Chứng khoán Trung Quốc tiếp tục lao dốc

Google News

(Kiến Thức) - Chứng khoán Trung Quốc mở cửa sáng nay 25/8 tiếp tục giảm giá hơn 6%, việc này khiến nhóm giàu nhất nước này mất mát không nhỏ.

Chỉ số chứng khoán Trung Quốc Shanghai Composite Index mở cửa sáng nay 25/8 giảm 6,2% xuống 3.039,2 điểm, sau khi phiên trước ghi nhận mức giảm mạnh nhất kể từ năm 2007. Theo Reuters, chỉ số này đã rơi xuống mức thấp nhất kể từ tháng 12/2014.
Chung khoan Trung Quoc tiep tuc lao doc
Chỉ số Shanghai Composite Index giảm xuống hơn 6% phiên mở cửa sáng nay.

Trong đêm, chứng khoán Mỹ và Châu Âu cũng giảm mạnh bất thường. Cuộc bán tháo toàn cầu xảy ra bởi sự lo ngại về nền kinh tế Trung Quốc.
Các nhà đầu tư lo ngại rằng, các công ty và các nước phụ thuộc nhiều vào Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, nhà nhập khẩu lớn thứ hai cả hàng hóa và dịch vụ thương mại, sẽ bị ảnh hưởng mạnh.
Việc chứng khoán Trung Quốc tiếp tục giảm khiến tài sản của nhóm tỷ phú giàu nhất nước này cũng “bốc hơi” mất hơn 14 tỷ USD.
Tỷ phú Trung Quốc Wang Jianlin, người giàu nhất Châu Á, mất tới 3,6 tỷ USD trong ngày hôm qua (14/8), nhiều nhất trong số tất cả các tỷ phú thế giới, Bloomberg ghi nhận. Sau phiên giao dịch hôm qua, tài sản của ông còn 31,2 tỷ USD.
Trong khi chứng khoán Trung Quốc giảm phiên mở cửa sáng nay thì tại các nơi khác ở Châu Á, thị trường giao dịch có biểu hiện tốt hơn. Chỉ số Hang Seng ở Hong Kong tăng thêm 1,6%, trong khi chỉ số S&P ASX/200 tăng thêm 2,5%, chỉ số Kospi của Hàn Quốc tăng nhẹ 0,3%.
Thảo Nguyên (theo Bloomberg, BBC)

Bình luận(0)